AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmZhhk2yanJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Khách hàng muốn được chăm sóc đến mức nào?

Answer4 hZWZmZhhk2yanJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WTmJSTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Minh Thảo's picture
1451031060

Hẳn những anh/chị nào đã từng làm công việc có liên quan đến dịch vụ, nôm nay là bán hàng, marketing hoặc chăm sóc khách hàng, hỗ trợ khách hàng thì các anh/chị đã từng tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng: khó tính có, dễ tính có, đồng bóng có, ưa nịnh có...nói chung là nhiều thể loại. 

Nhưng tựu chung điều quan trọng nhất vẫn là quyền lợi, họ luôn đòi hỏi cốt để được đảm bảo đúng quyền lợi như phía cty đã cam kết.

Nếu đặt mình vào cương vị khách hàng, mình cũng sẽ đòi như thế ...

Quyền lợi ở đây là điều khách hàng luôn muốn rồi, mình ko bàn, cái mình bàn là ngoài quyền lợi khách hàng còn muốn gì nữa?

Theo kinh nghiệm của mình thì:

- Khách muốn được chăm sóc 1 cách riêng tư tới cuộc sống và thân mật, 1 số khách còn muốn mình là bạn để có thể tâm sự ngoài công việc, cái này cũng không khó lắm, chỉ cần bớt 1 chút thời gian, mình cũng chẳng mất gì

- Khách mong muốn sự thân thiện và nhiệt tình, hầu như khách nào cũng thích điều này

- Khách muốn nhận được nhiều hơn những sự giúp đỡ

- Khách mong muốn có sự cam kết và thực hiện cam kết đúng

Mình thấy thật ra những khách hàng khó tính là những khách hàng mới, khi đã trở thành quen, khách lâu rồi thì họ thường là trung thành, ít khi muốn thay đổi, có thể là do văn hóa của người Việt, và những khách quen thường là những người khá dễ tính, có thể bỏ qua 1 số lỗi khi dịch vụ chưa được hoàn thiện.

Mình có một số chia sẻ như vậy. Mong được các anh/chị chia sẻ để học hỏi thêm.

Answer4 hZWZmZhhk2yanJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WTmJSTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Pages

Answers

  • Quách Phương's picture
    Quách Phương
    1461825531

    Theo tôi thì muốn được chăm sóc tới mức nào tùy thuộc vào từng loại khách hàng. Tuy nhiên, có một số yếu tố mà khách hàng sẽ luôn mong muốn nhận được dù họ là ai và tính cách như thế nào.
    1. Lắng nghe cẩn thận và trả lời nhanh chóng
    2. Dành thời gian để tìm hiểu khách hàng đó, từ đó đồng cảm và cố gắng hiểu được vấn đề từ quan điểm của họ
    3. Dành thời gian phù hợp: vì bạn có rất nhiều khách hàng phải quan tâm nên đừng “thiên vị”
    4. Có trách nhiệm với những lời tư vấn của bạn, nếu làm sai hãy xin lỗi khách hàng, nếu họ không hài lòng hãy cố tìm nguyên nhân và khắc phục. Đừng bỏ mặc khách hàng sau khi họ đã mua sản phẩm hoặc dịch vụ.
    5. Thường xuyên liên hệ với khách hàng để giữ mối quan hệ và nhắc họ luôn nhớ về bạn cũng như sản phẩm của công ty bạn.
    6. Linh hoạt trong việc giải quyết vấn đề của khách hàng. Hãy nói cho họ những điều bạn cố gắng để giúp họ, những options họ có thể lựa chọn, thể hiện sự linh hoạt nhất có thể thay vì chỉ nói về những điều bạn không thể làm được.

      hZWZmZhhk2yanJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnJuXnIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhhk2yanJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmeYb5yFneDh
    hZWZmZhhk2yanJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpibmpqIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1waZlsVm6xtg..
  • Ngoc Nguyen's picture
    Ngoc Nguyen
    1461825672

     Một số ý kiến bổ sung thêm về điều khách hàng mong muốn mà mình học được qua công việc:
    - Họ muốn được cảm thấy mình quan trọng: việc này có thể thể hiện qua việc bạn nhớ tên của khách hàng, thường xuyên hỏi thăm và liên hệ với họ, giải quyết vấn để của họ nhanh chóng
    - Khách hàng muốn được lắng nghe, thỉnh thoảng là về những việc ngoài nội dung công việc. Một số người coi việc trò chuyện với nhân viên chăm sóc khách hàng là một hình thức giao tiếp xã hôi, vì vậy hãy kiên nhẫn và lắng nghe những câu chuyện của họ.
    - Tập trung hỗ trợ khách hàng với những dịch vụ hậu mãi và giúp họ giải quyết vấn đề. Đừng cố gắng tìm người để đổ trách nhiệm hay quanh co bảo họ chờ đợi. Hãy cho khách hàng thời gian và những việc chính xác bạn sẽ giúp họ.

      hZWZmZhhk2yanJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnJuYlIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhhk2yanJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmeYcJSFneDh
    hZWZmZhhk2yanJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpibm5KIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZtbJhlaVVvtrI.
  • Tran My's picture
    Tran My
    1461826075

    Mỗi khách hàng sẽ có mong đợi khác nhau. Tôi nghĩ quan trọng nhất là người chăm sóc khách hàng phải dành thời gian để tìm hiểu và lắng nghe khách hàng của mình, từ đó biết được họ thuộc tuýp người nào, cần được quan tâm thế nào. Sẽ có người thích được hỏi han ân cần, thích "tám" đủ thứ từ công việc đến chuyện bạn bè, nhưng cũng sẽ không ít người cực kì ngại việc chia sẻ chuyện cá nhân với người khác và cảm thấy ác cảm với những câu hỏi hơi riêng tư.

    Vậy nên đừng nên áp đặt một cách làm nào đó cho tất cả mọi đối tượng.

      hZWZmZhhk2yanJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnJuYlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhhk2yanJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmeYcJWFneDh
    hZWZmZhhk2yanJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpibm5OIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZtcZhtbVVvtrI.
  • Kim Thanh's picture
    Kim Thanh
    1470500846

    Theo mình : mỗi khách hàng sẽ có những nhu cầu và mong đợi khác nhau , nó tuỳ thuộc và độ tuổi , tính cách , văn hoá , lối sống .....nhưng mấu chốt của vấn đề thì vẫn nằm trong " giải quyết sự than thở " 

    Còn về việc chăm sóc khách hàng theo mình nên : không nên chăm sóc quá chu đáo hay cho khách hàng quá nhiều viễn cảnh về tương lai ,dịch vụ mà phải tạo cho họ có cảm giác trải nghiệm thực tế trên cả lời chào mời. Nói quá nhiều hay quá ân cần sẽ tạo ra những khoảng cách dè chừng hơn là thân thiết , nó cũng giống như " 1 anh chàng lầm lì, ít nói nhưng đáng tin cậy "

      hZWZmZhhk2yanJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZaaload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhhk2yanJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiTcpaFneDh
    hZWZmZhhk2yanJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmWnZSIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZvb5ZobVVvtrI.

Pages

hZWZmZhhk2yanJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...