AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmZRnmm6amZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Làm cách nào có thể duy trì mối quan hệ với khách hàng trong một thời gian dài?

Answer10 hZWZmZRnmW6alZOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5aXlpmEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..
Van Dang's picture
1335346612

Khi một sales đã tìm được đối tác thì ngoài vấn đề bán sản phẩm thì việc duy trì mối quan hệ lâu dài với đối tác rất cần thiết. Cách thức cụ thể nào để có thể duy trì và phát triển mối quan hệ đó (điện thoại, email, gặp mặt...)? Và nếu có nhiều đối tác cùng lúc thì phương thức duy trì các mối quan hệ đó phải như thế nào?

Answer10 hZWZmZRnmW6alZOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5aXlpmEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Pages

Answers

  • Huong Ha's picture
    Huong Ha
    1335354784

    Best Answer

    Chào Vân,

    Xem title của bạn thì biết bạn làm bên Sheraton. Anphabe cũng hay làm event nên mình cũng có cơ hội được làm việc với các bạn sales bên khách sạn :)

    Một vài cách xây dựng và duy trì quan hệ mà mình thấy thích ở các bạn sales dịch vụ như sau:

    - Email: khoảng 1 tháng/lần (thời điểm ko có giao dịch bán chác gì), mình nhận các email với nội dung motivation (truyện cười, bài viết ngắn có ý nghĩa, …) ko quá dài kèm 1 câu chúc vui vui và chữ ký của bạn sales này. Do email loại này ngắn và ko mang tính salesy nên “dễ đi vào lòng người” và “tự nhiên” nhắc khách hàng nhớ về dịch vụ của họ. Khi có nhu cầu, khách hàng dễ nhớ ra tên của dịch vụ này hơn.

    - Điện thoại: cũng tương tự email, gọi hỏi thăm và tám 1 vài chuyện ngoài lề, xen kẽ với các câu hỏi về kế hoạch/chương trình sắp tới. Tùy tình hình câu chuyện mà bạn sales có thể nhắc đến 1 vài chương trình promo đang có, nếu khách hàng có nhu cầu thì có thể gửi email chi tiết và follow up tiếp. (Team mình có lần ăn trưa hoành tráng tại khách sạn do 1 bạn sales giới thiệu promo hấp dẫn :) )

    - Kết nối qua mạng xã hội (Anphabe, Linkedin, Facebook): tùy vào độ thân thiết, bạn sales có thể mời khách hàng/đối tác tham gia vào network của bạn để dễ dàng quản lý và giữ liên lạc. Hầu hết các mạng xã hội đếu có các tính năng giúp xây dựng và duy trì quan hệ (cập nhật thông tin về thay đổi công việc/chức vụ, nhắc ngày sinh nhật, diễn đàn chia sẻ …)

    Ngoài ra, các bạn sales cũng chú ý tận dụng các công cụ quản lý khách hàng (CRM, Opera, …) và nhớ ghi chú về thời gian/nội dung/feedback của KH mỗi khi liên lạc với họ, để hiểu rõ KH hơn, và tránh gửi/nói trùng nội dung cho lần contact tiếp theo. Đồng thời, cũng giúp các bạn sales ko bỏ sót KH và mất liên lạc do lâu quá ko tiếp xúc.

    Một vài chia sẻ cá nhân, hi vọng giúp ích được bạn :)

      hZWZmZRnmm6amZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKalpSRhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmZRnmm6amZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyInGGRaYae3-A.
    hZWZmZRnmm6amZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHnJKUlISh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwY6BalWxtWqGysQ..
  • For me , to promote the long- term relation ties with customers , all what you and your customers are trying to do is for both and towards to the shared - value . If you help them succeed then you win , too . This is the longest relation from the salesman's view nhe !

      hZWZmZRnmm6amZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKalZ2Zhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmZRnmm6amZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyInGCacYae3-A.
    hZWZmZRnmm6amZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHnJGdnISh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZKBalWhpaIhwsbA.
  • Pascal Ho Ba Dam's picture

    Để giữ các mối quan hệ trong thời gian dài, không nhất thiết bạn phải gặp họ nhiều lần. mà là bạn mang lại điều gì cho người khách hàng đó.Trong quan hệ kinh doanh, chỉ có 2 điều bạn có thể mang lại cho họ. Nó được tóm tắt trong câu nói nổi tiếng, nói rằng bạn đang ở trong một mối quan hệ tốt với khách hàng là: “make a gain and/or avoid a pain”.

    Trong kinh doanh khách sạn của bạn:

    “make a gain” = bạn muốn đem lại cho khách hàng của mình những ngày tận hưởng các dịch vụ tốt nhất, những ngày nghỉ thú vị cho giá cả mà anh ấy trả, vì vậy bạn có thể liên hệ với anh ấy bất cứ lúc nào khi có khuyến mãi, lễ hội, sự kiện, dịch vụ tốt cho trẻ con (nếu anh ta là người đã có gia đình), thông báo về lý do và dịch vụ mới cho anh ta để thưởng thức.

    “avoid a pain” = thông báo cho anh những mùa giảm giá đặc biệt, gói đặt phòng đặc biệt, gói đưa rước giá rẻ từ khách sạn ra sân bay….

    NB. Đừng gọi điện thoại hoặc liên lạc chỉ để giữ liên lạc, mang cho khách hàng giá trị cộng thêm bất kỳ thời điểm nào bạn liên hệ (nếu không bạn không có lý do hợp lệ để làm phiền khách hàng) thông tin, thời gian giảm giá đặc biệt ... trong trường hợp tệ hơn, nếu bạn không thể mang tới lợi ích gì cho khách, một nụ cười, một cuộc điện thoại thú vị hoặc hài hước cũng đủ để giữ cho mối quan hệ hoàn hảo.

      hZWZmZRnmm6amZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKbl5aXhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmZRnmm6amZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyInWKTb4ae3-A.
    hZWZmZRnmm6amZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHnZOWmoSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZKBamWpobIhwsbA.
  • Buidacduong SIR's picture
    Buidacduong SIR
    1335450346

    Hi Vân !

    Để duy trì mối quan hệ với khách hàng trong một thời gian dài có nhiều cách, tuy nhiên việc vận dụng hiệu quả đến đâu lại tùy thuộc vào kỹ năng riêng của mỗi người.
    1. Hãy coi khách hàng như 1 người bạn !
    Điều này có nghĩa bạn phải chia sẻ tận tình, chu đáo, những băn khoăn, khúc mắc, nhất là những thứ khách hàng không hài lòng và cần một sự tận tâm.
    2. Tìm hiểu những mong muốn của khách hàng.
    Làm hài lòng những gì họ mong muốn, cung cấp những thứ mà khách hàng thấy thật bất ngờ.
    Việc sử dụng công cụ cụ thể nào thì còn tùy thuộc vào đối tượng khách hàng là ai, họ như thế nào, có vị trí quan trọng đến đâu.

    Khi có nhiều đối tác cùng lúc thì phương thức duy trì các mối quan hệ nên áp dụng chiến thuật Pareto 80/20.
    Có nghĩa là chọn trong số đối tác đó 20% người mang lại 80% doanh thu cho bạn và dành 80% thời gian để chăm sóc họ.
    Ngược lại dành 20% time chăm sóc 80% số người mang lại 20% doanh thu cho bạn !
    Chúc thành công.

      hZWZmZRnmm6amZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKalpeThp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmZRnmm6amZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyInGGUa4ae3-A.
    hZWZmZRnmm6amZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHnJKXloSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZKBamGdqbIhwsbA.
  • TUAN ANH PHAN's picture
    TUAN ANH PHAN
    1336967927

    Dear Van,

    Mình cũng ko rõ bạn đặc thù kinh doanh bên bạn là như thế nào, tuy nhiên mình biết có một cuốn sách rất hay dành cho Salesperson, nếu có thời gian bạn nên tìm đọc, đó là cuốn Little Red Book of Selling: 12.5 Principles of Sales Greatness của Jeffrey H. Gitomer.

    Bạn sẽ tìm ra được rất nhiều điều hữu ích không chỉ cho công việc (sales) mà còn cho cuộc sống :D

    Bạn có thể tìm mua trên Amazon theo link này http://www.amazon.com/Little-Red-Book-Selling-Principles/dp/1885167601/r...

    Chúc bạn thành công

      hZWZmZRnmm6amZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKamJyShp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmZRnmm6amZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyInGOZaoae3-A.
    hZWZmZRnmm6amZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHnJSclYSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZaBalWtxbppXb7Cx
  • Van Dang's picture
    Van Dang
    1335414168

    Cám ơn lời khuyên hữu ích của anh Thọ & chị Hương. Hy vọng trong tương lai gần em có cơ hội được anh chị chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu ^^

      hZWZmZRnmm6amZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKalpaShp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmZRnmm6amZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyInGGTaoae3-A.
    hZWZmZRnmm6amZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHnJKWlYSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZaBalW1ubppXb7Cx
  • Pascal Ho Ba Dam's picture

    The good relationship over time is not about how many times you meet someone. It is about what you bring to the person or the client.
    In business relation, there are only 2 things you can bring. It is summarized in the famous saying you are in relation for your client to "make a gain and/or avoid a pain".
    In your business hotel,
    Make a gain= you want your client to enjoy the best service for the price but also makes his stay enjoyable so you may want to contact him any time there is festival, event, good offer for kids (if he is family man), inform on new reasons and services for him to enjoy...
    Avoid a pain= inform him on best season, discounts offers, special package, cheap transports offers...

    NB. Don't call or contact just to keep in touch, bring value any time you contact (otherwise you have no valid reason to disturb people) information, special offer... in the worse case, if you have no value-to-add, a smiling, interesting or funny phone call can be good enough to keep the relation going.

      hZWZmZRnmm6amZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKanZ2Yhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmZRnmm6amZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyInGiacIae3-A.
    hZWZmZRnmm6amZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHnJmdm4Sh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZKBamWpobIhwsbA.

Pages

hZWZmZRnmm6amZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...