làm sao promote keyword (diagram to match each keyword )
Nhiều bạn hỏi làm sao promote keyword hoặc làm sao sở hữu keyword(s) , làm sao biết keyword này có bao nhiêu ngưới search, Keyword này mang về site traffic bao nhiêu?.
Dù kiến thức còn hạn chế nhưng mình cũng muốn chia sẽ để nhận được nhiều feedback từ các bạn thành viên để làm giàu kiến thức.
Nhưng đầu tiên mình cũng phải giới thiệu thế nào là keywords
Keywords hay còn gọi là từ khóa, là một từ hoặc cụm từ mà người duyệt web nhập vào công cụ tìm kiếm để tìm thông tin.
Những trang SERPs sẽ trả về kết quả những trang web có liên quan đền từ khóa mà chúng ta truy vấn váo các công cụ tìm kiếm, và những từ khóa này sẽ được in đậm.
Như trên hình keyword là "học SEO như thế nào ", là từ khóa được user tìm kiếm trên Google.
Vậy làm sao ta tạo được những "right keyword"
1. Tìm và định nghĩa Website mình đang làm cái gì? Công ty (website) đang bán sản phảm nào?
2. Lập danh sách keywords mà bạn nghĩ chúng relevant to your product or service.
3. Đi lên google.com.vn hay google.com gõ các keyword và xem ai đang đứng nhất. Viết xuống những từ khóa họ đang nhắm tới.
4. Dùng Google's keyword tool để xem amount of search traffic, estimated cost per click.. Nếu Bạn đã từng dùng qua google campaign bạn có thể xem được conversions.
5. Bây giờ bạn đã có Danh sách keyword "target keyword list". Chúng ta lại lên google search lần nữa để xem các keyword chúng ta đưa ra đã hợp với mục tiêu và tiêu chí công ty muốn người dùng tìm thấy không? ... (Kết quả search: Doanh nghiệp bạn làm những cái mà các công ty đó làm không?; các keyword có relevant với cái bạn hoặc công ty bạn đang bán hoặc promote không? )
Các bạn chắc mệt lắm rồi đúng không đến đây bạn nghĩ danh sách keywords bạn nên có bao nhiêu (10 hay 20, 30... 100... 1000) .... Tìm được câu trả lời hãy comment cho Mai nhé :).
Những cách trên được mình áp dụng và đọc qua blog "10 Steps How to Find the Perfect Keywords for SEO"
Bước tiếp theo ta xây dựng diagram keyword nhé .... Mai mượn bài "Diagrams That Can Help You Define the Proper Anchor Text of Internal Links "
- KW 1= toys (on homepage, in color blue)
- KW 2= dolls (on a subpage, in color pink)
- KW 3= balls (on another subpage, in color green)
- KW 4= games (on another subpage, in color red)
Mình sẽ giải thích diagram này sau. Những bạn nào đang làm cách trên xin chia sẽ thêm nhé cho Mai được làm giàu kiến thức SEO
Các Bạn cũng có thể follow các bài trước của Mai
- Nên post status Facebook vào ngày nào trong tuần để gây được sự chú ý?
Pages
-
hZWZmZphkm6YmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTnpaXlIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZmZphkm6YmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWmTb5SFneDh
-
More
hZWZmZphkm6YmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZqWmpKIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmxrbphnVm6xtg..- Duc Vo Tu1385449670
Bổ sung với Mai thêm 2 ý trong bài viết của bạn nhé.
1. Bước nào quan trọng nhất trong các bước bạn liệt kê ra.
Theo mình, bạn nên chỉ rõ trong bài viết, là bước 1, bước "Tìm và định nghĩa Website mình đang làm cái gì? Công ty (website) đang bán sản phảm nào?" là quan trọng nhất trong số các bước đã liệt kê.
Khi làm bước này, phải tính đến điểm thứ 2 mình nêu dưới đây.
2. Phân tích cạnh tranh các từ khóa mà đối thủ đã lấy.
Khi phân tích để chọn ra từ khóa nào nên dùng, nên đầu tư vào, thì phải luôn tính đến đối thủ cạnh tranh,mà ngữ cảnh ở đây, là "từ khóa nào đối thủ đã lấy được rồi? từ khóa nào là từ khóa có tính phổ quát? từ khóa nào là từ khóa đi từ niche, và từ niche để mở ra 1 segment về khách hàng...".
Trong bước hai bạn đã liệt kê "2. Lập danh sách keywords mà bạn nghĩ chúng relevant to your product or service.", theo mình, cũng nên chỉ ra các thủ thuật làm như thế nào để "xác định mức độ relevent...., ví dụ là dùng công cụ google keyword để tìm ra các từ liên quan là ntn...".
Chúc bạn có nhiều bài viết hay nữa nhé.
-
hZWZmZphkm6YmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTnpianYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 2
- hZWZmZphkm6YmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWmVcp2FneDh
hZWZmZphkm6YmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZqYnZuIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZsbJtrVm6xtg..