Thương hiệu cá nhân
Theo bạn, thương hiệu khác gì với danh hiệu? Thương hiệu cá nhân có thể được đo bằng những giá trị gì?
Pages
- Vân Lam Võ1328521028
Best Answer
Theo em thì "danh hiệu" là những chức danh, học hàm mà con người có được. Còn thương hiệu cá nhân là sự khác biệt, nét riêng có của mỗi người tạo được trong tâm trí của những người trong các mối quan hệ xã hội của riêng người đó.
Đỉnh cao của thương hiệu cá nhân: Danh nhân? Có thể!
Phải đồng ý rằng các bậc Danh nhân chiếm được Nhận biết, Sự liên tưởng, Chuẩn mực trong lĩnh vực nào đó. Và đôi khi gần như đồng thời, họ có được rất nhiều danh hiệu. Sự khác biêt của họ là rõ ràng và đồng nhất cho tất cả các nhóm cộng đồng. Nhưng không hẳn là mục tiêu theo đuổi của tất cả mỗi người. Một người bình dị, không phải Danh nhân, vẫn có thương hiệu của riêng mình, thương hiệu của họ thành công với nhóm khách hàng, với cộng đồng mà họ gắn bó. Theo em như vậy đã là 1 thương hiệu thành công, dù không phải là "đỉnh cao"
Em nghĩ thế này, để đo đếm giá trị của thương hiệu cá nhân, cũng như tìm lấy giá trị để phấn đấu xây dựng thương hiệu cho riêng mình, vẫn là phải quay về với khái niệm định vị về nhóm cộng đồng mà ta hướng đến, và có nhiều lĩnh vực (hay ngành hàng mà ta muốn) Tài chính, gia đình, Sự nghiệp, cộng đồng, .. mà ta cân nhắc để tập trung.
Sẽ có người xem rằng thương hiệu của bản thân ở là "Một người thành đạt trong công việc với chức vụ A với mức lương XX ngàn USD/tháng" cũng có người chỉ là "Một bà mẹ tận tuỵ của 3 đứa con trong 1 gia đình đầm ấm"
Em thấy vẫn có nhiều người khi nghe nhắc đến "thương hiệu cá nhân" sẽ ngay lập tức liên tưởng đến cái ví dụ số 1 ^_^, ít ai thừa nhận, hay chọn ví dụ thứ 2 là điểm định vị để xây dựng thương hiệu cho riêng mình.
Câu hỏi chị Thanh rất hay, nhất là khi vẫn quanh quẩn trong nhiều người câu hỏi "mình sống vi điều gì?" (kể cả bản thân em)
Vài lời bon chen với các anh chị. ^.^
-
hZWZmZhimXCXm5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKYlZ2Yhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 3
- hZWZmZhimXCXm5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyImmCacIae3-A.
-
More
hZWZmZhimXCXm5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHmpGdm4Sh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwY6Bal2hvWqGysQ.. - THANH NGUYEN1328180780
CÁm ơn câu trả lời của bạn Dương và Như Huỳnh. Tôi hơi có ý kiến khác với Dương vee62 sự khác biệt giữa danh hiệu và thương hiệu. Danh hiệu chính là một sự ghi nhân của công đồng cho một giá trị nào đó của thương hiệu, chính vì thế "thu thập" các danh hiệu phù hợp cũng là cách để một người xây dựng thêm hình ảnh cá nhân trong một lĩnh vực nào đó. Và với tôi, Danh Nhân có thể coi là một mức độ cao nhất mà một thương hiệu cá nhân có thể đạt được.
Mong góp ý!-
hZWZmZhimXCXm5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKXnpyahp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 5
- hZWZmZhimXCXm5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyImWmZcoae3-A.
hZWZmZhimXCXm5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHmZqcnYSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwY6BalmVpWqGysQ.. - Buidacduong SIR1327991696
Hi Ms Thanh !
Câu hỏi của Chị đang hướng về thương hiệu cá nhân rồi !
1.Theo tôi hiểu thì thương hiệu cá nhân là sự công nhận của cộng đồng dành cho một người có những hoạt động nhiều hơn rất nhiều người khác trong xã hội, bất kể họ có những đóng góp tích cực hay tiêu cực !
Họ có thể giúp hoàn thiện một cộng đồng, 1 xã hội hoặc cũng có thể họ làm cho xã hội khốn đốn, muốn tránh xa họ.! Ví dụ điển hình theo hướng tích cực như những Bill gate, Steve Job, Warren Buffet ...họ là những người có đóng góp to lớn cho sự phát triển của xã hội, giúp cho nhiều người noi gương, học tập theo, về mặt tiêu cực như Paris Hilton, Linsay Lohan, Soros ... hễ họ có mặt ở đâu là kéo theo sự chú ý ở đó, mọi người luôn có tâm lý dè chừng vì họ có thể mang đến những rắc rối, những thứ phản cảm mà đạo đức xã hội không khuyến khích.
2. Danh hiệu đó là những sự công nhận của một tổ chức, cộng đồng đề cao sự đóng góp, cống hiến to lớn của cá nhân đó đối với xã hội và sự công nhân đó được cụ thể hóa bằng những tấm giấy xác nhận, huân huy chương...Ví dụ như những tấm huy chương thể thao, huân chương trong chiến tranh, tước hiệu
hiệp sĩ, học vị, học hàm...Ngay cả danh hiệu toán học Field của giáo sư Ngô Bảo Châu của Việt nam cũng chỉ là danh hiệu chứ không phải thương hiệu gì cả !
3. Thương hiệu cá nhân là một giá trị vô hình, nó không thể đo đếm cụ thể được tuy nhiên người ta cũng có thể lấy một vài chỉ số để ước lượng giá trị tương đối của nó như : Số người theo trong Twitter, số người Like trong Facebook, hoặc khi đi vay ngân hàng, dựa vào uy tín cá nhân Ngân hàng có thể cho vay số tiền tương ứng với sự tín nhiệm của họ Donald Trump là ông trùm bất động sản nổi tiếng của Mỹ, những lúc nguy khốn sắp phá sản với tài năng của mình ông đã vay tín chấp được vài trăm triệu $.
Đó là những người đã nổi tiếng, còn những người chưa nổi tiếng lắm như chúng ta thì sao nhỉ?
Mỗi người hiện tại có thể là lãnh đạo doanh nghiệp, quản lý cấp cao hay đơn giản chỉ là một nhân viên hay là một thành viên trong một tổ chức xã hội nhỏ bé nào đó, nếu chúng ta muốn có một ngày không xa thành đạt, nổi tiếng như những người đang Hot bây giờ thì yếu tố cần thiết cấp bách nhất hiện nay là hoàn thiện hoặc xây dựng lại hình ảnh của mình trong xã hội, để xây dựng được hình ảnh như ý tôi xin mạn phép bàn luận và chia sẻ trong mục thảo luận http://www.anphabe.com/discussions/questions-answers/thay-doi-nao-de-hin...
Kinh mong mọi người đóng góp và chúng ta cùng học hỏi, hoàn thiện hình ảnh của mình nhé !-
hZWZmZhimXCXm5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKXnpSXhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 3
- hZWZmZhimXCXm5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyImWmRb4ae3-A.
hZWZmZhimXCXm5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHmZqUmoSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZKBamGdqbIhwsbA. - Nhuận Đỗ1329356165
Tôi có ý kiến nhỏ thế này. Giả sử coi danh hiệu là học hàm, thương hiệu là học vị thì sẽ xảy ra các trường hợp sau:
1. Một người có thể có cả học hàm và học vị (tức là vừa có danh hiệu, vừa có thương hiệu).
2. Một người có thể chỉ có học hàm mà không có học vị (tức là chỉ có danh hiệu nhưng không có thương hiệu).
3. Trường hợp này ngược với trường hợp 2.
4. Không có gì cả.Như vậy, có thể tổng kết như sau:
- Trong 4 trường hợp trên thì trường hợp 4 là nguy hiểm nhất.
- Trường hợp 1 là mong muốn nhất.
- Có thương hiệu có thể tạo được danh hiệu, nhưng trường hợp ngược lại thì có thể là không được (theo suy nghĩ cá nhân thôi).Rất mong mọi người góp ý.
-
hZWZmZhimXCXm5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKYmJqVhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 2
- hZWZmZhimXCXm5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyImmOXbYae3-A.
hZWZmZhimXCXm5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHmpSamISh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZKBam2ZvbohwsbA. - Nhu Huynh1328155775
tôi nghĩ đo bằng đóng góp cho cộng đồng.
rộng là xã hội, hẹp là công ti.
khi đóng góp, anh/chị có thang uy tín, và từ đó tạo nên hình ảnh cá nhân, cuối cùng là thương hiệu.
nghe tên mình trong một event là coi như đảm bảo chất lượng :D-
hZWZmZhimXCXm5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKXnpqUhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 1
- hZWZmZhimXCXm5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyImWmXbIae3-A.
hZWZmZhimXCXm5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHmZqal4Sh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZaBalWlrb5hXb7Cx - Quang Vu Tran1329232027
Thương hiệu cá nhân = uy tín cá nhân + thành quả cá nhân + thương hiệu của tổ chức mà cá nhân ấy đã và đang làm việc.
-
hZWZmZhimXCXm5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKYmJeShp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 1
- hZWZmZhimXCXm5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyImmOUaoae3-A.
hZWZmZhimXCXm5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHmpSXlYSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZaBalWlvbJdXb7Cx - Chau PHAM1329297531
Dù là thương hiệu hay danh hiệu đi nữa thì cũng yếu tố tập thể luôn đóng vai trò tiên quyết so với yếu tố cá nhân. Thương hiệu, danh hiệu của bạn như thế nào ? Gia đình của bạn, bạn bè của bạn, đồng nghiệp của bạn, doanh nghiệp của bạn, cộng đồng của bạn sẽ nói thay bạn !
-
hZWZmZhimXCXm5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKYmJiZhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 1
- hZWZmZhimXCXm5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyImmOVcYae3-A.
hZWZmZhimXCXm5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHmpSYnISh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZKBammdwcYhwsbA.