AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmZhilXGdmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Thương hiệu Công ty, Thương hiệu Cá nhân nên PR cái nào trước?

Answer24 hZWZmZhilXGdmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5eTnJ2EoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..
Hien Nguyen's picture
1340330890
Answer24 hZWZmZhilXGdmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5eTnJ2EoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Pages

Answers

  • Best Answer

    Nếu đó là một doanh nghiệp mới thành lập, thì việc chủ doanh nghiệp (hay doanh nhân) xây dựng thương hiệu cá nhân (personal brand) cần được ưu tiên hàng đầu vì khách hàng cần "tin tưởng" người dẫn đầu trước. Theo học hỏi từ 1 vài quyển sách thì "tầm ảnh hưởng thương hiệu cá nhân của người sếp tỷ lệ nghịch với sự phát triển của doanh nghiệp đó", nghĩa là thời gian đầu thì cần "tầm ảnh hưởng đó" rất nhiều cho đến khi doanh nghiệp đã xây dựng được thương hiệu riêng của doanh nghiệp với những bản sắc và giá trị riêng thì tầm ảnh hưởng của thương hiệu cá nhân của sếp đối với doanh nghiệp đó sẽ bớt đi. Đối với những doanh nghiệp đã xây dựng và phát triển thương hiệu thì việc mỗi cá nhân tự xây dựng những giá trị riêng của bản thân là cần thiết nhưng khi đó thì mỗi chúng ta sẽ là 1 đại diện của thương hiệu doanh nghiệp. Nói tóm lại, việc xây dựng và PR thương hiệu cá nhân cần ưu tiên trước vì xây dựng thương hiệu "nhỏ" vẫn dễ dàng hơn xây dựng và phát triển thương hiệu "lớn"!

      hZWZmZhilXGdmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKbmZuWhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmZhilXGdmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyInWSYboae3-A.
    hZWZmZhilXGdmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHnZWbmYSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwY6BamW5tWqGysQ..
  • Minh Phuong Do's picture
    Minh Phuong Do
    1340381833

    Mình nghĩ còn tùy lĩnh vực ngành nghề. Có những sản phẩm họ không cần biết ai là người sản xuất họ chỉ quan tâm đến sản phẩm (công ty). Nhưng với doanh nghiệp làm dịch vụ như tư vấn, luật ... thì thương hiệu cá nhân quan trọng hơn.

    Nhưng về dài hạn thì thương hiệu cá nhân luôn quan trọng đặc biệt sau vụ đổ vỡ của enron thì thương hiệu cá nhân (đặc biệt CEO) là vô cùng quan trọng.

    Các doanh nghiệp Việt Nam là nhỏ và siêu nhỏ nên hầu hết khách hàng quan tâm đến người đứng đầu. Thương hiệu cá nhân nên được coi trọng trước

      hZWZmZhilXGdmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKbmZuThp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmZhilXGdmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyInWSYa4ae3-A.
    hZWZmZhilXGdmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHnZWbloSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZKBam2txbYhwsbA.
  • Pascal Ho Ba Dam's picture

    Đây là một nguyên lý kinh điển trong kinh doanh: B-to-B --> xây dựng hình ảnh cá nhân, B-to-C --> xây dựng thương hiệu Công ty / thương hiệu sản phẩm

    Nếu bạn đang ở trong lĩnh vực Business to Business, bạn cần phải phát triển thương hiệu cá nhân. Khách hàng của bạn muốn CHÍNH BẠN! Thiết kế một sản phẩm: Philip Stark, Thắng một phiên tòa = luật sư hàng đầu, thiết kế một tòa nhà = IM Pei, talk show số 1 = Oprah Winfrey, đầu tư tài chính = Warren Buffett. Người mua muốn kết quả tốt nhất, họ muốn gặp nhân vật hàng đầu để giúp họ. Nếu bệnh viện có danh tiếng xấu cho dịch vụ và giá cả, nhưng bác sĩ phẫu thuật tim của họ cứu sống 100% bệnh nhân, bạn sẽ đi phẫu thuật tim nơi nào?

    Nếu bạn đang ở trong lĩnh vực B to C, bạn cần phải phát triển thương hiệu công ty / thương hiệu sản phẩm. Dầu gội đầu = P & G / Sunsilk, bột giặt = Unilver / Omo, thiết kế công nghệ cao = Apple, siêu xe tốc độ = Ferrari, đồ uống cool = Pepsi. Người tiêu dùng không cần để giành chiến thắng nhờ một ai đó, họ chỉ muốn 1 sản phẩm mà họ thích.

      hZWZmZhilXGdmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTlZeVload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhilXGdmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWCUbZaFneDh
    hZWZmZhilXGdmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZGXmJSIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhmptaJpXb7Cx
  • Theo mình, đã là thương hiệu thì xây dựng cái nào cũng mất thời gian và công sức. Để xây dựng được thương hiệu Công ty, trước hết là nó bao gồm thương hiệu cá nhân. Mỗi một thành viên của công ty đều cần được truyền thông và đẩy mạnh yếu tố này để mọi người cùng gầy dựng.

    Trong hợp tác và xây dựng lòng tin, thương hiệu cá nhân là trước hết rồi mới đến công ty. Tuy nhiên, đến thời điểm thương nhiệu công ty có tầm uy tín cao thì sẽ góp phần cho thương hiệu cá nhân.

    Nói chung, dù ngành nghề gì, quy mô công ty thế nào, thì cũng phải đi từ thương hiệu cá nhân trước và liên tục đồng hành cùng quá trình gầy dựng thương hiệu công ty.

      hZWZmZhilXGdmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKbm52Rhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmZhilXGdmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyInWaaaYae3-A.
    hZWZmZhilXGdmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHnZedlISh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZaBalWxqb51Xb7Cx
  • Thuong Thuong's picture
    Thuong Thuong
    1340337386

    Thương hiệu cá nhân!

      hZWZmZhilXGdmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKbmZeVhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmZhilXGdmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyInWSUbYae3-A.
    hZWZmZhilXGdmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHnZWXmISh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZaBalmVsap1Xb7Cx
  • Thuong Vu's picture
    Thuong Vu
    1341117322

    Hình như ý chính toát lên từ các câu trả lời đều là thương hiệu cá nhân...mình xin góp thêm ý nhỏ là thương hiệu cá nhân nên theo orientation của thương hiệu công ty mà bạn đang cống hiến....Nếu chỉ là thương hiệu cá nhân tốt mà mạnh cá nhân nào cá nhân đó làm, không gắn kết với thương hiệu Công ty bạn đang xây dựng và giữ gìn thì có lẽ chưa đạt tới một hiệu ứng hoàn hảo.

      hZWZmZhilXGdmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKbnJSYhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmZhilXGdmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyInWeRcIae3-A.
    hZWZmZhilXGdmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHnZiUm4Sh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZaBalWhtb51Xb7Cx
  • Con người sống có 100 năm, thương hiệu cá nhân nếu tồn tại lâu cũng chỉ dành cho những môn khoa học hoặc nghệ thuật đặc thù. Steve Jobs mất, Apple càng thăng hoa, nên theo tôi giá trị cốt lõi của Công ty sẽ kéo theo giá trị cá nhân lên. Tuy chi phí cho bài toán này cao hơn hẳn PR cá nhân nhưng nó có giá của nó. Thương hiệu cá nhân làm giàu cho bạn, nhưng thương hiệu công ty làm giàu cho cả một tập thể - một giá trị xã hội to lớn.

      hZWZmZhilXGdmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKbnJqXhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmZhilXGdmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyInWeXb4ae3-A.
    hZWZmZhilXGdmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHnZiamoSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZaBalmdqb55Xb7Cx

Pages

hZWZmZhilXGdmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...