Tìm hiểu các thuật ngữ SEO
Trước khi vào các thủ thuật SEO, Mai muốn giới thiệu các bạn các thuật ngữ SEO hay dùng
Mai giới thiệu một số thuật ngữ trên
Backlink:
đơn thuần là một link từ website khác tới website của bạn. Số lượng
backlink là chỉ số về sự quan trọng và sự ảnh hưởng của một trang web
nào đó. Số lượng backlink càng cao thì khả năng được tìm thấy trong các
công cụ tìm kiếm càng cao. (note: Bạn nên chọn trang web uy tín để tạo backlink như trang Anphabe.com; Inbound link cũng chính là backlink)
Outbound Link: Link tới các site có nội dung chất lượng cao và tương đồng với thông tin trên web của bạn hầu như không tác động hoặc có thì cũng mang tính tích cực đến PageRank của website.
PageRank
hay Ranking viết tắt là PR tạm dịch là thứ hạng trang. Là thông số của
website được Google đưa ra để đánh giá chất lượng của website. PR có
thang điểm tăng dần từ 0-10.
Trustrank
tạm hiểu là độ tin cậy của Google đặt vào một website, độ nổi tiếng của
website đó, uy tín của website đó. Có thể là do website đã có vài năm,
nhiều website nổi tiếng và link đến website đó, và website đó không sử
dụng bất cứ kĩ thuật spam nào trong quá khứ.
SERP
là viết tắt của cụm từ Search Engine Results Page tạm dịch là trang kết
quả của công cụ tìm kiếm. Đây là trang Web mà các công cụ tìm kiếm hiển
thị kết quả tìm kiếm ứng với truy vấn từ khóa tìm kiếm của người dùng.
Các thuật ngữ trên còn thiếu Các Bạn Anphabe(er) thêm vào giúp Mai. Để Mai có cơ hội làm giàu kiến thức.
Các Bạn cũng có thể follow các bài trước của Mai
- Nên post status Facebook vào ngày nào trong tuần để gây được sự chú ý?