Thay đổi thế nào để hình ảnh của chúng ta đáng giá 1.000.000 $ ?
Ai không có được sự chú ý của người khác, người đó sẽ không thể thành công !
Nguyên nhân đầu tiên khiến đa số những kẻ không thành công và gặp thất bại là họ trông có vẻ không giống người thành công. Tiếp đó họ có vẻ không muốn thành công hay căn bản không biết thế nào là thành công, hoặc khi cơ hội thành công gõ cửa họ lại không biết cách nắm bắt.
Nếu bạn là nhà lãnh đạo doanh nghiệp hình tượng của bạn và nhân viên công ty sẽ là tấm biển quảng cáo tốt nhất.
Đơn giản vì - sự thay đổi về "hình ảnh" là sự thay đổi quan trọng và lớn lao hơn bất cứ sự biến đổi nào của lịch sử.
Vậy chúng ta cần làm những gì để hình ảnh của mình không ngừng lên giá, và đạt tới 1.000.000 $ ?
Pages
- Phat Minh Tran1328077311
.để hình ảnh của chúng ta đáng giá 1 triệu đô thì việc trước tiên chúng ta phải làm là kiếm ra 1 triệu đô với sản phẩm do mình tạo ra!
.còn nếu chỉ đơn thuần là thay đổi cách ăn mặc để mình trông sang hơn thì ai cũng có thể làm được, nhưng đó chỉ là sự tự lừa dối chính mình .mình có thể lừa được người ta nhưng không thể lừa được chính mình
-
hZWZmZhimm6WlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKXnpaYhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 5
- hZWZmZhimm6WlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyImWmTcIae3-A.
-
More
hZWZmZhimm6WlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHmZqWm4Sh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwY6BalmZoWqGysQ.. - THANH NGUYEN1331090256
Câu hỏi rất hay và các câu trả lời cũng rất hay, đúng đề tài mình dạo này hay chia sẻ về Xây dựng thương hiệu cá nhân. Thay vì chỉ bàn về hình ảnh bên ngoài, tôi xin gọi đây là Thương hiệu cá nhân, thì có lẽ ý nghĩa sẽ đầy đủ và chính xác hơn. Hoàn toàn đồng ý với bạn Dương là thương hiệu của mình cần “được đáng giá” 1 triệu đo trước khi mình có thể kiếm được 1 triệu đo. Nôm na như một món hàng chỉ có thể bán được 10 đô nếu người mua cho là giá trị của nó (perceived value) phải từ đó trở lên. Tuy nhiên, “perceived value” của một thương hiệu sẽ được đánh giá theo những tiêu chí nào? Đồng ý với bạn Phát Minh là không thể chỉ đo bằng vẻ bề ngoài mà phải tính tới giá trị (hoặc giá trị có khả năng tạo ra) của người đó trong một định vị nhất định nào đó.
Gần đây tôi có phỏng vấn cô Tôn Nữ Thị Ninh và anh Phan Quốc Công về chủ đề và có một số gợi ý rất hay: Thương hiệu cá nhân (THCN) của 1 người là hình ảnh của người đó xây dựng trong tâm trí (và cả tình cảm) của một nhóm đối tượng mục tiêu nhất định, bao gồm nhiều yếu tố gồm cả TƯ CÁCH, TÍNH CÁCH và PHONG CÁCH. Một THCN “hấp dẫn” khi nó gắn liền với một ước mơ, một giá trị mang tính thời đại; được xây dựng một cách nhất quán và liên tục theo thời gian. Và không cứ nhất thiết những người nổi tiếng hay giàu có mới có THCN lớn. THCN có thể được xây dựng nhờ những hành động lớn (như Steve Jobs, Bill Gates) nhưng cũng có thể có được từ những hành động nhỏ mà gắn liền với các giá trị lớn (như mẹ Theresa, thánh Cancuta…)
Một vài dòng chia sẻ đóng góp them với ý kiến của các bạn.
-
hZWZmZhimm6WlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKZlZeZhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 2
- hZWZmZhimm6WlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIm2CUcYae3-A.
hZWZmZhimm6WlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHm5GXnISh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwY6BalmVpWqGysQ.. - Phat Minh Tran1328080346
.mình đã gặp rất nhiều doanh nhân thành đạt mà bề ngoài trông rất bình dân .cái quan trọng ở đây là mình làm được cái gì! .nếu mình thành công thì tự nhiên sẽ có nhiều người lấy bạn làm gương thôi
.lấy ví dụ về việc hẹn hò, đối phương đồng ý đến (sống chung) với mình vì cách ăn mặc hay vì phẩm chất bên trong của mình? .cũng giống như trong công việc, người ta đến với FPT, Vinamilk vì kết quả mà họ đạt được .vì họ LÀM được việc nên họ mới có HÌNH ẢNH của ngày hôm nay!
-
hZWZmZhimm6WlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKXnpeShp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 1
- hZWZmZhimm6WlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyImWmUaoae3-A.
hZWZmZhimm6WlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHmZqXlYSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwY6BalmZoWqGysQ.. - NGUYỄN CHÍ THÀNH1329842186
Bạn đã đưa ra một câu hỏi khó rồi! Vì hình ảnh và 1 triệu đô là không dính dáng gì nhau. Hình ảnh là một tiêu chí trong chuỗi những tiêu chí cần có để thành công. Còn 1 triệu đô không phải là từ hình ảnh mà ra. Chúng ta muốn người khác chú ý mình, thì trước hết mình nên chú ý người ta. Khi mình càng già đi, mà còn chú ý người khác thì sẽ phải làm cách nào đó để thành công!
-
hZWZmZhimm6WlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKYmpyWhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 1
- hZWZmZhimm6WlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyImmWZboae3-A.
hZWZmZhimm6WlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHmpacmYSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZaBalWxqb51Xb7Cx - NGUYỄN CHÍ THÀNH1329842606
Kỹ năng sống. Hay quá cũng chết mà dở quá cũng chết. Chỉ cần biết sống là không chết! ( hIII VUI THÔI)
-
hZWZmZhimm6WlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKYmp2Shp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 1
- hZWZmZhimm6WlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyImmWaaoae3-A.
hZWZmZhimm6WlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHmpadlYSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZaBalWxqb51Xb7Cx - Buidacduong SIR1329843911
Theo tôi thì để có một hình ảnh đáng giá triệu $ thì người ta cần hội tụ được những điều sau :
1. Khí chất
-Hình tượng phải giống người thành đạt
-Sự tự tin
- ấn tượng đầu tiên
- Sự nhiệt tình
2. Phục sức
-Trang phục của mình là chính mình, giúp mình tự tin hơn
-Cravat tuyên ngôn cái tôi của đàn ông
-Đôi giày, đồng hồ, thắt lưng mang theo là công cụ nâng cao hay hạ bệ giá trị bản thân
-Mái tóc, râu, lông mũi không chăm sóc tốt sẽ gây sự khó chịu với người đối diện
3. Giao tiếp
-Giọng nói có sức lôi cuốn
-Hình tượng của bản thân khi nói chuyện phiếm
-Học nghe trước khi học nói, không để tốc độ của cái lưỡi vượt qua tốc độ của tư duy
-Diễn thuyết trước công chúng, thời khắc quý báu để thu hút sự chú ý của người khác
-" Nghe " thấy hình tượng của bạn qua điện thoại
-Nguyên tắc vàng: Yêu quý và tán dương
4. Ngôn ngữ cơ thể
-Cách bắt tay là cả một nghệ thuật
-Bước đi như những nhà tỷ phú
-Nụ cười đáng giá triệu$
-Đôi mắt có khả năng biểu đạt phong phú như chiếc lưỡi
-Cử chỉ giúp ta phân biệt người này với người khác
-Mặt biến đổi theo tâm
5. Phong cách
-Trong khi ta thưởng thức đồ ăn, người khác thưởng thức mình
-Người sai hẹn không đáng tin-Đúng hẹn nghĩa là giữ uy tín
-Người vĩ đại là người tràn trế sức sống, là hình tượng lành mạnh
-Tiền không mua được khí chất-
hZWZmZhimm6WlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKYmp2Whp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 1
- hZWZmZhimm6WlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyImmWaboae3-A.
hZWZmZhimm6WlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHmpadmYSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZKBamGdqbIhwsbA. - Buidacduong SIR1328078457
Cảm ơn bạn đã chia sẻ, nếu bạn nghĩ thế chắc có sự hiểu lầm vì nếu cứ chờ kiếm được 1.000.000 $ với những bộ trang phục, tác phong nông dân liệu ai đặt sự tin tưởng để làm ăn, giao kết với bạn!
Thứ tôi đề cập là tạo dựng hình ảnh với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp, nhân viên...chứ không phải xây dựng hình ảnh giả tạo để lừa mọi người ! Nếu ngụy trang để lừa người khác thì hình ảnh đó chẳng đáng 1 xu, hường chi là 1 m$ .-
hZWZmZhimm6WlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKXnpaahp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
- hZWZmZhimm6WlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyImWmTcoae3-A.
hZWZmZhimm6WlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHmZqWnYSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZKBamGdqbIhwsbA.