Answers
The Art of Emotion Management for Better Leadership
NGHỆ THUẬT QUẢN LÝ CẢM XÚC TRONG LÃNH ĐẠO
Bạn có bao giờ nổi nóng rồi sau đó lại tiếc nuối vì đã lỡ nóng giận? Hay chỉ vì những áp lực cá nhân mà bạn khiến không khí làm việc chung trở nên nặng nề? Để quản lý cảm xúc bản thân tốt hơn và nhờ đó lãnh đạo hiệu quả hơn, hãy chia sẻ tình huống của bạn và nhận sự tự vấn trực tiếp từ Anphabe Advisor- Diễn giả , Thạc sỹ Xã hội học Trần Đình Dũng – Giám Đốc Điều Hành Khuê Văn Accademy.
Advisor:
Tran Dinh Dung
Founder and CEO
Khue Van Academy
Timing:
The discussion is open from 24-10-2012 to 24-11-2012
The advisor answered on 22-11-2012
Khi giận dữ vì bị xúc phạm thì leader cần sử dụng biện pháp "cà rốt - cây gậy" thế nào?
Pages
- Nguyễn Thanh Hà1351503202
Hãy ngồi xuống, bình tĩnh và uống một cốc nước lạnh, từng ngụm nhỏ. Nó sẽ giúp bạn hạ hỏa, cân bằng lại cảm xúc và kiểm soát nó, sau đó là có ứng xử hợp lý thuy thuộc vào kinh nghiệm của bạn.
Nếu bnja kiểm soát được bản thân thì bạn sẽ tự gia tăng thêm một phần trí tuệ của bạn, loại bỏ sự tức giận-phiền não. Những sự việc rắc rối đãc, đang và sẽ luôn xảy ra, chỉ cần ta kiểm soát được bản thân và nhận biết được rắc rối nhưng không dính mắc vào nó, luôn điềm tĩnh, và lấy mục tiêu của mình làm trọng. Cố gắng tìm thấy trợ lực trong cái trở ngại.
Đừng chấp vào Cây gậy hay Củ cà rốt, nghĩ rằng : đây là cơ hội cho thử thách và rèn luyện năng lực bản thân, đó là cơ hội hoàn thiện mình, tích lũy kinh nghiệm cho cuộc sống...may mắn được vậy thì công phu của bạn đã Đại Thành.
NHƯNG, cũng cần lập ra giới hạn của danh dự khi bị xúc phạm. Đó là :
Ta luôn luôn hành xử Kính trên-Nhường dưới, Nho nhã và Điềm đạm và sẽ không ngần ngại “bùng nổ” khi gặp sự quá đà. :))-
hZWZmZlikWuZnJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmJeRlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 8
- hZWZmZlikWuZnJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWOUaZWFneDh
-
More
hZWZmZlikWuZnJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZSXlJOIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhmdvbZ9Xb7Cx - Tran Dinh Dung1354269821
Chào Tri Nguyễn,
Nếu bị xúc phạm, dù nặng hay nhẹ, người lãnh đạo khôn ngoan phải biết dứt mình ra khỏi tình huống đó để kiềm chế cảm xúc của bản thân. Chúng ta nên hiểu rằng người ta khen chưa chắc là thật nhưng khi chê thì khả năng thật lòng cao hơn.Vì thế, người lãnh đạo cần kiểm soát được cảm xúc để bình tĩnh phân tích mức độ đúng đắn của lời chê. Khi nóng giận, người lãnh đạo sẽ rất dễ bỏ qua bài học từ những lời chê đó, kể cả lời chê đó không đúng nhưng người lãnh đạo cũng cần rút ra tại sao mình lại bị xúc phạm để có hướng giải quyết. Việc xử lý mối quan hệ với người đã xúc phạm mình cũng rất cần được chú trọng. Thái độ của người lãnh đạo phải mang hướng tích cực và xây dựng thay vì khích bác, thù hằn đối phương, với những vấn đề mình thật sự không đúng thì cũng phải biết tiếp thu để sửa chữa. Đó chính là lý do vì sao biện pháp “cây gậy-củ cà rốt” không phải là một công cụ hay một phương pháp hay để giải quyết sự giận dữ khi bị xúc phạm.
Chúc bạn vui nhé.
-
hZWZmZlikWuZnJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmJyZnYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 4
- hZWZmZlikWuZnJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWOZcZ2FneDh
hZWZmZlikWuZnJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZScnJuIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhpcJ9mVm6xtg.. - Nguyễn Thành Trung1351326199
Theo ý kiến cá nhân của tôi thì biện pháp "cà rốt - cây gậy" không nên áp dụng hoàn toàn mà tùy thuộc vào từng hoàn cảnh, môi trường, thu nhập, trình độ, văn hóa, nhân viên, và cơ cấu chính sách của từng công ty ... Leader sẽ áp dụng các biện pháp phù hợp nhất. Nhịn không phải là "hèn", nóng giận không phải là "vô lại".
1. Tính khí: Nếu bạn làm Sếp hay Sếp của bạn hay đồng nghiệp của bạn: tất cả cũng là con người thì đều có cảm xúc vui buồn, nóng giận hay trầm lặng... Không có tính khí nào là hoàn toàn xấu hay tốt. Diều quan trọng là chúng ta biết dung hòa và tự kiểm soát mình khi nóng giận lên đến đỉnh điểm, hay giới hạn nhịn nhường.
2. Về kiền thức: thì vô kể, Sếp của bạn hay bạn làm Sếp không phải việc gì chúng ta cũng biết hết. Điều quan trọng là biết đánh giá chính bản thân mình, biết tiếp thu những điều minh chưa biết nhưng đừng tự đắc với những gì đã biết (vì ngày mai mọi việc sẽ khác).-
hZWZmZlikWuZnJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmJaXnYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 3
- hZWZmZlikWuZnJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWOTb52FneDh
hZWZmZlikWuZnJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZSWmpuIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaplyhmtqaohwsbA.