Answers
The Art of Emotion Management for Better Leadership
NGHỆ THUẬT QUẢN LÝ CẢM XÚC TRONG LÃNH ĐẠO
Bạn có bao giờ nổi nóng rồi sau đó lại tiếc nuối vì đã lỡ nóng giận? Hay chỉ vì những áp lực cá nhân mà bạn khiến không khí làm việc chung trở nên nặng nề? Để quản lý cảm xúc bản thân tốt hơn và nhờ đó lãnh đạo hiệu quả hơn, hãy chia sẻ tình huống của bạn và nhận sự tự vấn trực tiếp từ Anphabe Advisor- Diễn giả , Thạc sỹ Xã hội học Trần Đình Dũng – Giám Đốc Điều Hành Khuê Văn Accademy.
Advisor:
Tran Dinh Dung
Founder and CEO
Khue Van Academy
Timing:
The discussion is open from 24-10-2012 to 24-11-2012
The advisor answered on 22-11-2012
Làm việc nhân viên kém, không có dữ liệu thống kê làm cách nào đây???
Pages
- Quang Vu1353638908
Trong bóng đá, nếu 1 cầu thủ chơi dở thì người ta sẽ thay cầu thủ. Còn cả độichơi dở thì người ta sẽ thay HLV !
-
hZWZmZlikWuUmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmJuWmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 4
- hZWZmZlikWuUmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWOYbpiFneDh
-
More
hZWZmZlikWuUmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZSbmZaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhm1oaplXb7Cx - TRAN THANH PHONG1353636073
Chào bạn Hoanh Tran
Người xưa có câu " Tiên trách kỷ hậu trách nhân" nếu muốn trách người khác thì trước tiên hãy xem lại mình và " không có người nhân viên nào dở chỉ có những người quản lý tồi " nếu bạn cần số liệu để thống kê thay vì bạn ngồi trách nhân viên thì bạn hãy ra những form mẫu, những báo cáo và yêu cầu nhân viên của bạn làm. Nếu trước kia không làm thì bây giờ hãy bắt tay vào làm, bạn phải cho nhân viên của bạn biết bạn đang cần gì, bạn đang muốn gì thì họ mới đáp ứng cho bạn chứ.
Chúc bạn thành công
-
hZWZmZlikWuUmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmJuWload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 1
- hZWZmZlikWuUmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWOYbpaFneDh
hZWZmZlikWuUmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZSbmZSIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmdoap1uVm6xtg.. -
hZWZmZlikWuUmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmJuSnYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZmZlikWuUmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWOYap2FneDh
hZWZmZlikWuUmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZSblZuIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhtcZtpVm6xtg..- Nguyen Hong Minh1353911326
Nhân viên kém thì phải đào tạo, không đào tạo được thì đào thải. Tìm lại giấy tờ, thực tế để xây dựng dự liệu thống kê lại từ đầu được không? không thì đi mua? nếu không mua được thì thực hiện công việc khi không có số liệu thống kê và nêu rõ rủi ro!
-
hZWZmZlikWuUmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmJualIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZmZlikWuUmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWOYcpSFneDh
hZWZmZlikWuUmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZSbnZKIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhsaJdmVm6xtg.. - Nguyen Tuan Anh1353986006
1. Tư vấn cho nhân viên từ rất sớm
Thời điểm bắt đầu hành động này là khi nhà quản lý lần đầu nhận ra dấu hiệu xấu trong kết quả làm việc của nhân viên. Cần ghi nhận lại các vấn đề để trao đổi (và cũng cần thiết cho cả việc kỷ luật nhân viên sau này, nếu người ấy tái phạm). Việc phản hồi thường xuyên cho nhân viên là chìa khóa để giải quyết vấn đề nhân viên làm việc kém.
2. Tìm nguyên nhân gốcCần tìm hiểu xem kết quả làm việc kém là do nhân viên thiếu kỹ năng, thiếu đạo đức nghề nghiệp hay do thái độ chưa tốt. Nguyên nhân còn có thể xuất phát từ những vấn đề không liên quan đến công việc như bệnh tật, nghiện ngập hoặc bị hụt hẫng trong đời sống tình cảm. Khi đã xác định đúng nguyên nhân, cần tư vấn để giúp nhân viên vượt qua trở ngại.
3. Phê bình mang tính xây dựngDick Grote - Chủ tịch Công ty Grote Consulting ở Addison (bang Texas, Mỹ) đã đề xuất một kịch bản chỉ gồm ba dòng cho việc dùng lời phê bình mang tính xây dựng với nhân viên như sau:
- Mời nhân viên yếu kém lên và nói thẳng là muốn giải quyết vấn đề của người ấy.
- Nêu rõ sự khác biệt giữa kết quả công việc của nhân viên với kết quả mà lãnh đạo doanh nghiệp mong đợi.
- Yêu cầu nhân viên phát biểu về nguyên nhân. Khi chỉ cho nhân viên thấy được vấn đề, điều quan trọng là nhà quản trị phải khéo léo dẫn giải, không nên nói thẳng vào sự kém cỏi của nhân viên, mà nói về hậu quả của tình trạng yếu kém, nhờ đó nhân viên sẽ dễ dàng tiếp thu lời phê bình sẽ tự hiểu ra rằng mình cần phải cố gắng sửa chữa những gì còn yếu kém ngay.
4. Xử lý kiên quyết
Nếu nỗ lực giúp đỡ nhân viên yếu kém không mang lại kết quả, nhà quản trị buộc phải tuyên bố cho người ấy nghỉ việc. Cần chuẩn bị thủ tục cho nghỉ việc theo đúng quy định của luật lao động để tránh tình trạng nhân viên phản ứng tiêu cực quá mức, gây ảnh hưởng xấu đến những nhân viên khác.
Chuyện về xử lý các trường hợp làm việc kém cỏi luôn song hành với chuyện phát huy năng lực sáng tạo của đội ngũ nhân viên trong doanh nghiệp. Để doanh nghiệp có được một đội hình ưng ý, không phải chỉ cần tìm kiếm và sử dụng nhân tài, mà còn là việc chuyển hóa những cá nhân kém cỏi trở thành nhân viên hoàn thành tốt công việc.-
hZWZmZlikWuUmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmJyRlIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZmZlikWuUmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWOZaZSFneDh
hZWZmZlikWuUmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZSclJKIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhuaZ9tVm6xtg..