Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmZlhlmyZmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Answers

Topic:

LÃNH ĐẠO TRẺ - GỪNG NON NHƯNG VẪN CAY

Theo thống kê của Anphabe, trên thị trường nhân sự thế hệ Gen Y đang chiếm 40% lực lượng lao động và đang dần thay thế Gen X & Baby Boomer. Để trở thành những nhà lãnh đạo trẻ liệu có khó không? Làm thế nào để lãnh đạo những thế hệ “đàn anh”, cơ hội phát triển của những tài năng trẻ, hay bí quyết thành công trong thời đại mới…

Bạn là những nhà lãnh đạo trẻ trong tương lai, bạn đang quan tâm đến vấn đề gì? HÃY CHIA SẺ câu chuyện của bạn, các chuyên gia nhân sự hàng đầu đến từ Những Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam sẽ giúp bạn tháo gỡ những nút thắt đó:

- Câu chuyện lần đầu làm sếp
- Hành trang cho những nhân tài trẻ?
- Giải đáp bài toán quản lý của những nhà lãnh đạo trẻ
… và nhiều những khó khăn trong phương pháp quản lý mà bạn cần được chia sẻ:

Advisor:

Bùi Thị Thanh Thúy's picture

Bùi Thị Thanh Thúy

Chief Human Resources Officer
Prudential Viet Nam

Lê Hồng Phúc's picture

Lê Hồng Phúc

Chief Human Resources Officer (CHRO)
Novaland Group

Trần Minh Hường's picture

Trần Minh Hường

Head of Human Resources
Standard Chartered Bank Vietnam

Timing:

The discussion is open from 08-11-2016 to 31-01-2017

The advisor answered on 08-01-2017

Làm gì để ma mới quản lý ma cũ?

Answer6 hZWZmZlhlmyZmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WWlpyUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Trinh Trung's picture
1478572525

Chào chuyên gia,

Tôi được hunt sang làm sale mamager tại cty mới nay được 2 tháng. Tuy nhiên đã gặp phải vấn đề như thế này. Trong team đa phần là người đã có kinh nghiệm dày dặn tại công ty, so với họ tôi cũng gọi là non, thế nên tôi có cảm giác nhiều khi nhân viên họ lấn lướt để bát bỏ ý kiến của mình. Trong nhiều buổi họp, chúng tôi thường hay có những trận nảy lửa. Nhân viên cho rằng họ có kinh nghiệm nên ý kiến họ đúng và nói rằng "Do tôi chưa có nhiều kinh nghiệm tại công ty" . Tôi thì có cái tôi của mình, mình là cấp trên không thể cứ để nhân viên lấn lướt và suy nghĩ hoài vậy. Nhiều buổi họp diễn ra như vậy cũng không hề mang đến hiệu quả. Tôi đang khá nản vì 2 tháng rồi mà nhân viên vẫn chưa thật sự ghi nhận mình. Tôi chia sẻ tình huống này, mong được chuyên gia tư vấn! Cảm ơn.  

Answer6 hZWZmZlhlmyZmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WWlpyUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Pages

Answers

  • Nguyên Nguyễn's picture

    Chào bạn, thấy tình huống của bạn giống tôi hồi trước quá nên cũng tham gia chia sẻ với bạn một ít. Ban đầu khi mới vào nhận chức, tôi cũng khá thất vọng và chán nản vì không được cấp dưới chấp nhận mình, trong khi sếp lại rất thường xuyên hỏi han tình hình tôi. 

    Nhưng mà trải qua quá trình đó khá lâu, tầm 3 tháng thì mọi việc cũng dần đi vào ổn định. Mọi người dần dần hiểu nhau hơn và chia sẻ nhiều hơn với nhau. Ban đầu có thể hơi khó khăn nhưng quan trọng là bạn phải kiên nhẫn, và đặc biệt, hãy thể hiện sự chuyên nghiệp, nhiệt tình và khiêm tốn nhé. Sự khiêm tốn thật sự rất quan trọng trong giai đoạn này bạn à, nếu bạn cố thể hiện những gì mình biết mà không nghe cấp dưới mình chia sẻ thì bạn đang mắc sai lầm rất lớn đấy. Vì chẳng ai thích người khác lên mặt với mình đâu.

    Chúc bạn thành công nhé!

      hZWZmZlhlmyZmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZqYl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZlhlmyZmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiXcJeFneDh
    hZWZmZlhlmyZmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmam5WIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZxbp5qZlVvtrI.
  • Le Dinh Dung's picture
    Le Dinh Dung
    1479784051

    Theo tôi là dành 1 thời gian vừa đủ để lắng nghe và quan sát , sau đó tìm ra những vấn đề nếu có, sau đó thì mới có kế hoạch hành động, giao phó ,cấu trúc lại với phân công trách nhiệm KPIs cụ thể cho từng nhóm hoặc nhân viên, tìm sự hợp tác của nhân viên giỏi (không mắc bệnh ngôi sao) là công việc quan trọng.  

      hZWZmZlhlmyZmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZuTmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZlhlmyZmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiYa5qFneDh
    hZWZmZlhlmyZmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmblpiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZucJ1qbFVvtrI.
  • Ha Ngo Xuan's picture
    Ha Ngo Xuan
    1480235198

    Cái này cũng giống tôi. Vấn đề của tôi còn phức tạp hơn là trong đám nhân viên ấy có 1 người lại là thân cận của Sếp.
    Tôi cũng đã trải qua nhiều đêm không ngủ, nhưng sau đó dần đi vào ổn định. Bạn phải chịu khó tìm hiểu thêm về sản phẩm/dịch vụ mà nhân viên nói là bạn chưa có kinh nghiệm. Thời đó, tôi tì đọc, hỏi han rất nhiều về sản phẩm. Khi nhân viên giàu kinh nghiệm nói về vấn đề đó, mình bổ sung và nhiều khi còn chỉ ra những cập nhật làm cho nhân viên phải nể. Thỉnh thoảng gửi cho họ những thông tin mới, cc cho Sếp (nếu Sếp thực sự quan tâm). bạn đang là Sales Manager chắc chắn mối quan hệ khách hàng bạn nhiều hơn, hay có một số khách là VIP hơn. Bạn nên mời 1 số nhân viên đi cùng khi gặp những khách đó, để "lên mặt" với nhân viên.


      hZWZmZlhlmyZmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZuVmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZlhlmyZmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiYbZqFneDh
    hZWZmZlhlmyZmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmbmJiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmdobpplVm6xtg..
  • Chào bạn! Tôi rất hiểu và xin chia sẻ tâm trạng và tình huống của bạn. Tôi nghĩ, vấn đề bạn gặp phải cũng xảy ra khá phổ biến với nhiều các bạn trẻ khác khi mới tiếp quản lãnh đạo một bộ phận mới trong cùng công ty hoặc khi mới ra nhập tổ chức khác ở vị trí quản lý. Tôi khuyên bạn đừng nản lòng mà nên dành thời gian suy nghĩ và tìm ra cách tiếp cận thích hợp nhất để thu phục và dẫn dắt đội ngũ nhân viên này tốt hơn. Bạn nên nhìn nhận vấn đề tích cực và coi việc được tiếp quản bộ phận có nhiều nhân viên dày dạn kinh nghiêm và mạnh mẽ như vậy là những điểm thuận lợi. Hãy dành thời gian lắng nghe để hiều họ, nắm được ưu điểm, nhược điểm, thuận lợi cũng như những khó khăn của từng nhân viên. Bạn nên thể hiện sự tôn trọng, tin tưởng cũng như cầu thị muốn được học hỏi kinh nghiệm và trưng cầu ý kiến từ họ. Ví dụ, trong các cuộc họp, thay vì bạn nói trước, hãy đề nghị những thành viên cũ nêu ý kiến và đề xuất giải pháp, sau đó bạn dẫn dắt để cùng phân tích ưu nhược điểm của giải pháp mà họ đưa ra trước khi ra quyết định cuối cùng. Như vậy họ sẽ cảm thấy được lắng nghe, được tôn trọng và cùng bạn giải quyết vấn đề vì họ cũng là một phần của giải pháp. Qua đó dần dần bạn sẽ thiết lập được mối quan hệ cởi mở, tin tưởng và hợp tác hơn với các thành viên của mình. Bạn tạo điều kiện và khích lệ để các thành viên của mình tăng nhiệt huyết và phát huy tối đa các thế mạnh và kinh nghiệm của họ trong công việc, qua đó bạn có thể thúc đẩy và nâng cao hiệu quả công việc và kinh doanh của bộ phận và công ty mình. Như vậy bạn không chỉ trở thành người quản lý giỏi được ghi nhận mà lại học hỏi và trưởng thành thêm rất nhiêu. Chúc bạn may mắn! 

      hZWZmZlhlmyZmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZuVnYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZlhlmyZmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiYbZ2FneDh
    hZWZmZlhlmyZmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmbmJuIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmdpaZlsa1VvtrI.
  • Lê Hồng Phúc's picture

    Cảm ơn câu hỏi của bạn Thanh Duy. Theo tôi, để thuyết phục nhân viên cấp dưới chấp nhận các quyết định của mình, trước tiên bạn phải xây dựng được sự tin tưởng từ cấp dưới. Hiểu rõ cách thức và tình hình kinh doanh hiện tại của công ty, thật sự lắng nghe "ý kiến" của nhân viên cấp dưới, dùng kỹ năng thuyết phục để thuyết phục được nhân viên tin tưởng vào "những thay đổi" mà bạn muốn thực hiện, dám chịu trách nhiệm với những quyết định của mình, v.v...là những việc quan trọng mà bạn cần phải làm trước tiên. Trong một số trường hợp, bạn cần tìm được sự ủng hộ  của cấp trên để thực hiện những thay đổi ban đầu. Điều quan trọng nhất là nhân viên phải nhìn thấy được những thành quả mà bạn mang lại cho công ty từ những quyết định của mình, từ đó bạn sẽ dần xây dựng được niềm tin từ cấp dưới.  

      hZWZmZlhlmyZmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZuXm4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZlhlmyZmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiYb5uFneDh
    hZWZmZlhlmyZmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmbmpmIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmpwb5pmVm6xtg..
  • Chào Trinh Trung. Nghề làm sales có xu hướng xem trọng kết quả công việc bằng doanh thu. Có 2 giải pháp anh có thể lựa chọn:

    (1) Anh có thể thỏa thuận với các nhân viên nhiều kinh nhiệm về việc thử nghiệm các ý kiến mới của mình, trong khi vẫn tiếp tục các phương pháp cũ, để so sánh kết quả. Không nóng vội trong việc tranh luận các giải pháp sẽ giúp anh có nhiều thời gian để hiểu các khó khăn hiện tại và hoàn thiện các giải pháp của mình. Kết quả công việc có hiệu suất cao và giải phóng các nhân viên khỏi các khó khăn tồn đọng sẽ giúp thay đổi cách nhìn nhận của mọi người về anh và xây dựng sự tin tưởng về tiềm lực (tiềm năng) hơn là kinh nghiệm mà thiếu sự đổi mới sáng tạo.

    (2) Trong team anh, anh chọn một nhóm các nhân viên cởi mở trong suy nghĩ để thực hiện giải pháp của anh. Anh ghi nhận đóng góp của những nhân viên này thông qua Ghi nhận họ trong đội nhóm và gắn Kết quả mang lại với Thành tích cuối năm của họ.

      hZWZmZlhlmyZmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZyRm4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZlhlmyZmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiZaZuFneDh
    hZWZmZlhlmyZmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmclJmIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmdpaZlsaVVvtrI.

Pages

hZWZmZlhlmyZmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...