Answers
THÀNH CÔNG TRONG NGHỀ KHÓ - LÀM GÌ ĐỂ CÁI KHÓ LÓ CÁI KHÔN?
Điều thú vị là nhiều ngành khó lại có độ ổn định nhân sự khá cao và có nhiều nhân sự thành công. Liệu ngành khó có “khó” như bạn nghĩ?
ĐẶT CÂU HỎI bạn quan tâm để có những chia sẻ thiết thực từ các chuyên gia Nhân sự về cơ hội phát triển trong ngành hẹp nhưng đầy hấp dẫn:
• Ngành khó & dễ - Vì sao khó ? Làm sao dễ?
• Bí quyết biến khó khăn thành động lực?
• Cơ hội nghề nghiệp ngành khó thực sự phù hợp với những ai?
… Và bất kỳ tư vấn nghề nghiệp nào bạn muốn giải đáp
Advisor:
Duyen Dao
Human Resources Director
Bristish American Tobacco
Giao Nguyen
HR Director
Diageo
Đôn Lê
Giám đốc Nhân sự Cấp Cao
Vietnam Brewery Ltd
Timing:
The discussion is open from 15-04-2015 to 15-07-2015
The advisor answered on 30-06-2015
Bộ phận nào bị ảnh hưởng nhiều nhất?
Chào các anh chị, em có một thắc mắc mong anh chị giải đáp.
Trong các công ty thuộc ngành khó, những bộ phận nào gặp khó khăn nhiều nhất bởi đặc thù công việc và quy định pháp lý? Ban lãnh đạo đã làm gì để hạn chế điều này? Các bộ phận đó được những bộ phận khác hỗ trợ như thế nào? Hay công ty sẽ tuyển những người thật sự giỏi để có thể giải quyết vấn đề?
Em cảm ơn và mong nhận được phản hồi từ anh chị.
Pages
- Ho Thanh Lam1429756623
Theo mình nghĩ trong ngành khó thì PR - Marketing là bộ phận gặp nhiều khó khăn nhất. Bởi ai cũng biết rượu, thuốc lá luôn bị đánh thuế cao, nhà nước hạn chế quảng cáo dưới mọi hình thức do đó Marketing rất khó để đưa sản phẩm tiếp cận với khách hàng. Nếu làm không khéo sẽ bị "tuýt còi" ngay. Do đó các công ty này phải có quy định chặt chẽ cho phòng Marketing về việc quảng bá sản phẩm theo đúng quy định pháp luật.
-
hZWZmZlikWqblpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmpaUl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 1
- hZWZmZlikWqblpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmWTbJeFneDh
-
More
hZWZmZlikWqblpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpaWl5WIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmpvaJdoVm6xtg.. - Duyen Dao1431942527
Ngành "khó" đã có mặt rất lâu trên thương trường và có vẻ ngày càng "khó" hơn. Tuy nhiên, vì có mặt lâu trên thương trường nên những người trụ lâu trong ngành "khó" đã quen với những khắt khe của luật pháp trong việc quảng bá sản phẩm, tiếp cận người tiêu dùng, phân phối hàng ra thị trường ..... Do đó, nó chỉ "khó" đối với những bạn chuyển từ một ngành "dễ" sang ngành "khó". Gọi là "khó" vì bạn chưa quen. Nhưng khi bạn đã hiểu rõ phạm vi qui định của luật pháp dành cho ngành "khó" của mình thì cái "khó" này sẽ giúp bạn "ló cái khôn". Đó chính là cơ hội để bạn luôn thử thách mình "vượt khó" trong mọi tình huống. Một khi bạn đã thích "vựơt khó" thì nó không còn "khó" nữa mà ngược lại, nó còn là một môi trường để bạn khả định chính mình và tôi luyện kỹ năng sáng tạo của bạn.
-
hZWZmZlikWqblpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmpiSlIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 1
- hZWZmZlikWqblpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmWVapSFneDh
hZWZmZlikWqblpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpaYlZKIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZrbp5maVVvtrI.