Answers
THÀNH CÔNG TRONG NGHỀ KHÓ - LÀM GÌ ĐỂ CÁI KHÓ LÓ CÁI KHÔN?
Điều thú vị là nhiều ngành khó lại có độ ổn định nhân sự khá cao và có nhiều nhân sự thành công. Liệu ngành khó có “khó” như bạn nghĩ?
ĐẶT CÂU HỎI bạn quan tâm để có những chia sẻ thiết thực từ các chuyên gia Nhân sự về cơ hội phát triển trong ngành hẹp nhưng đầy hấp dẫn:
• Ngành khó & dễ - Vì sao khó ? Làm sao dễ?
• Bí quyết biến khó khăn thành động lực?
• Cơ hội nghề nghiệp ngành khó thực sự phù hợp với những ai?
… Và bất kỳ tư vấn nghề nghiệp nào bạn muốn giải đáp
Advisor:
Duyen Dao
Human Resources Director
Bristish American Tobacco
Giao Nguyen
HR Director
Diageo
Đôn Lê
Giám đốc Nhân sự Cấp Cao
Vietnam Brewery Ltd
Timing:
The discussion is open from 15-04-2015 to 15-07-2015
The advisor answered on 30-06-2015
Làm ngành bia, rươu, thuốc lá có cần ngoại hình?
Như chị Trang Hoàng có chia sẻ bên dưới làm các ngành này thường phải đi tiếp khách nhiều nên tôi nghĩ ít nhiều nhân viên cũng cần ngoại hình, nhất là Sales, Trade Marketing. Nhưng yêu cầu này có được áp dụng có các bộ phận thuộc khối Back-Office?
Pages
- Giao Nguyen1432623013
Chúng ta cần thống nhất quan điểm ở đây rằng ngoại hình không có nghĩa là đẹp hay xấu mà hình thức là sự phù hợp. Ngành khó thì chắc chắn cần sự phù hợp về phong thái của người làm trong ngành vì sản phẩm của họ được định vị cao cấp , phù hợp với khung cảnh hưởng thụ, thư thái, và hướng đến người tiêu dung có thẩm mỹ văn hóa, không phải loại sản phẩm đại chúng bình dân. Người bán hàng hay đại diện cho họ, cần để ý đến ngoại hình và phong thái phù hợp. Những người ngoại hình không phù hợp (ví dụ quá nghiêm cẩn bảo thủ, hay quá xuề xòa) không phù hợp với ngành này lâu dài được. Không có nghĩa nhân viên ngành khó phải đẹp, mặc đồ hiệu mà là những người chỉnh chu và để ý đến hình ảnh của mình khi tiếp xúc với mọi người.
-
hZWZmZlikWubmpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmpiZload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 3
- hZWZmZlikWubmpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmWVcZaFneDh
-
More
hZWZmZlikWubmpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpaYnJSIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmpvb5dqVm6xtg.. - Ninh Nguyen1434526562
Ngành rượu và thuốc lá mình đã từng làm khá lâu,đặc thù của ngành này nhất là nhân viên marketing kênh horeca ngoại hình rất là quan trọng vì họ thường phải đi bar và karaoke.Chủ của bar và karaoke thường là người còn trẻ tuổi nếu bạn không có tý chất play boy hay còn gọi là chất chơi thì khó có thể tạo được quạn hệ với khách hàng.Mình rất yêu thích nghề marketing bia,rượu,thuốc là tiếc là không có may mắn được đi theo nghề lâu dài
-
hZWZmZlikWubmpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmpqRnYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZmZlikWubmpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmWXaZ2FneDh
hZWZmZlikWubmpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpaalJuIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhmtrcZpXb7Cx