AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmZhjkXGdlJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Rủi ro nào thường gặp trong quản lý hệ thống phân phối hàng tiêu dùng?

Answer3 hZWZmZhjkXGdlJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WTlJmViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Mai Tran's picture
1444979462

Ngày nay, hệ thống phân phối hàng tiêu dùng FMCG đã được áp dụng khá rộng rãi tuy nhiên chúng ta vẫn hay gặp nhiều khó khăn trong quy trình quản lý. Trong quá trình quản lý, mọi người thường hay gặp những rủi ro gì trong quá trình hoạt động sản xuất của mình? Và mọi người thường hay xử lý như thế nào để khắc phục hạn chế rủi ro xảy ra? 


Answer3 hZWZmZhjkXGdlJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WTlJmViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Pages

Answers

  • An Minh's picture
    An Minh
    1447647152

    Tôi nghĩ đó là hàng tồn kho cao. Phần lớn hàng tồn kho cao rơi vào những mã hàng bán chậm. 

    Với sản phẩm đã ra thị trường nhưng không được tiêu thụ như kỳ vọng, ngoài rà soát đội ngũ bán hàng, có thể tính đến giải pháp khuyến mãi, thúc đẩy tiêu thụ, sau đó chấm dứt hoặc sản xuất số lượng giới hạn. Mặt khác, việc điều chỉnh số ngày tồn kho nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ hàng cho thị trường sẽ cho nhà phân phối cơ hội lớn để mở rộng mạng lưới, phạm vi kinh doanh từ chính nguồn tiền “chết” là hàng tồn kho lâu.

      hZWZmZhjkXGdlJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5ySnIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhjkXGdlJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaZapyFneDh
    hZWZmZhjkXGdlJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeclZqIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmpvaJhrVm6xtg..
  • Ngân Hải's picture
    Ngân Hải
    1447657491

    Tôi nghĩ hết hàng là rủi ro lớn nhất, dễ thấy nhất vì khách hàng sẽ dễ dàng chuyển sang sử dụng hàng của đối thủ cạnh tranh. Thử tưởng tượng khi thông tin quảng cáo sản phẩm mới đã tràn ngập phương tiện truyền thông mà khách hàng lại chưa tìm mua được ở các cửa hiệu thì thiệt hại sẽ như thế nào?
    Thông thường, nguyên nhân ngầm hiểu là bộ phận sản xuất và logistics không hoàn thành nhiệm vụ hoặc công tác phối hợp có vấn đề. Tuy nhiên, trong thực tế, hết hàng còn có thể do một số nhân viên và nhà phân phối “điều hành”.
    Cho nên, các nhà sản xuất nên lưu ý rà soát ngẫu nhiên các cửa hiệu, có biện pháp giám sát chéo từ phía phòng kinh doanh, hoặc có cơ chế kiểm soát hàng hóa tốt để đảm bảo thông tin chính xác.

      hZWZmZhjkXGdlJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5yTlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhjkXGdlJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaZa5WFneDh
    hZWZmZhjkXGdlJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeclpOIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm5ta55oVm6xtg..
  • Nhi Khiet's picture
    Nhi Khiet
    1447657832

    Cá nhân tôi thấy rủi ro đội ngũ bán hàng cũng rất quan trọng. Vì nếu quản lý nhân viên ko chặt chẽ sẽ rất khó xử lý, đặc biệt với những công ty có mạng lưới phân phối rộng và lượng nhân viên lớn (từ hàng trăm người trở lên).

    Làm sao để biết có bao nhiêu nhân viên thực sự đang làm việc? Làm sao biết “chất lửa” của nhân viên có được duy trì? Tư duy thông thường là dựa trên kết quả so với chỉ tiêu doanh số.

    Nhưng trên thực tế, nhân viên bán hàng đang có rất nhiều “chiêu trò”, như khai báo 10 nhân viên nhưng thực sự chỉ có 5 người đi làm, mỗi người lãnh lương của 2 người; “ghép đơn, chẻ đơn” cho nhau để đảm bảo chỉ tiêu chung và riêng; khi đạt doanh số thì nghỉ ngơi hoặc làm việc khác, không nỗ lực hết mình để khai thác cơ hội thị trường...

      hZWZmZhjkXGdlJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5yTload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhjkXGdlJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaZa5aFneDh
    hZWZmZhjkXGdlJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeclpSIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZua55laVVvtrI.

Pages

hZWZmZhjkXGdlJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...