AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmZZjkmubm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Cố UPSALE, bạn có đang từng bước phá hủy mối liên kết với khách hàng quen?

Answer4 hZWZmZZjkmubm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aXmJqYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Sales và trải nghiệm khách hàng

1.
Hơn 1 năm nay mình chuyển qua cắt tóc tại 30 Sh------. Rất hài lòng.
Đặt chỗ trên web. Qui trình dịch vụ tốt. Nhân viên dễ thương, được huấn luyện tốt.
Giá cả đối với mình ok.
Có 1 lần mình quay lại hớt trong vòng 2 tuần (mình cũng không nhớ). Bạn nhân viên tư vấn nói: anh quay lại trong vòng 2 tuần nên tụi em cắt tóc miễn phí. Wow.
Các bạn có giới thiệu thêm dịch vụ như nhuộm tóc, sáp… nhưng nhẹ nhàng và đơn giản. Mình thấy phù hợp thì vẫn mua. Mỗi lần mình đến thường trả khoảng 300K cho dịch vụ.

2.
4 tháng gần đây, nhiều gói combo được đưa ra, đắp mạt nạ, dưỡng da mặt, da đầu, gói thành viên, nhuộm tóc loại tốt, loại đặc biệt….Nói chung rất nhiều gói.
Các bạn nhân viên giờ bắt đầu giới thiệu liên tục các gói. Mình vẫn thỉnh thoảng mua nhưng bắt đầu thấy không thoải mái. Trước mình nói chuyện với các bạn vui vẻ, còn bây giờ mình có cảm tưởng khi bạn ân cần hỏi mình câu nào đó thì câu sau sẽ để giới thiệu 1 sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Hết thoải mái.
Trung bình 4 tháng gần đây mình trả khoảng 400-450 cho 1 lần đi hớt tóc. Cũng ok, nhưng không còn hài lòng như trước.

3.
Nhu cầu bán thêm dịch vụ cũng là nhu cầu bình thường của kinh doanh, nhưng có lẽ trải nghiệm của khách hàng, sự thoải mái, vui vẻ của họ mới là nền tảng chính để doanh nghiệp phát triển? Nhà kinh doanh giỏi phải cân bằng được chuyện này. Nếu anh chỉ nhìn khách hàng như 1 đối tượng để tối đa hóa doanh thu, mình nghĩ anh ta sẽ có vấn đề. Mình lo rằng các thương hiệu như 30 Sh---- sẽ đi vào vết xe đổ khi cố gắng tối đa hóa doanh thu một cách nhanh chóng, mà đánh mất đi chữ wow trong dịch vụ, cái mà thương hiệu cần bồi đắp.

PS. Post được gần 1 giờ thì bạn nữ dịch vụ khách hàng của 30 S có gọi cho mình. Sáng bạn có gọi, nhưng mình bận nên không nghe máy. Lần này thì bạn biết cả về bài post của mình trên face. Mình khẳng định lại là: mình đánh giá cao thương hiệu, và dịch vụ, mình chỉ nhắc là cần chú ý đừng đánh mất chất lượng đang có - vốn rất tốt.


Thêm là, trong các lớp của mình về marketing và services mình thỉnh thoảng vẫn lấy ví dụ của 30 S như 1 điển hình tốt :)



Xem thêm: 

Answer4 hZWZmZZjkmubm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aXmJqYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Pages

Answers

  • Có thể thấy Upselling là một kỹ thuật tăng doanh thu phù hợp cho dịch vụ làm tóc (300k/lần => 450K/lần)
    Tuy nhiên chỉ tiêu upselling cần phù hợp với đối tượng khách hàng & nhân viên tư vấn.
    Trường hợp này, ngoài việc giảm bớt chỉ tiêu tăng sales, chủ tiệm có thể cải thiện bằng cách Training các kỹ thuật đặt câu hỏi tìm hiểu nhu cầu, cách đưa ra đề xuất upselling, và làm roleplay để cho các bạn nhân viên tư vấn đưa ra proposal phù hợp cho khách.

      hZWZmZZjkmubm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVlpiVmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZZjkmubm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2GVbZiFneDh
    hZWZmZZjkmubm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5KYmJaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmpqaptrZVVvtrI.
  • Em nhớ trên App hay trên Web có chỗ chọn để các bạn đấy không tư vấn thì phải

      hZWZmZZjkmubm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVlpiVmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZZjkmubm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2GVbZmFneDh
    hZWZmZZjkmubm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5KYmJeIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmpqapxuZ1VvtrI.
  • Tam lý chung của các nhà kd vn, ăn sổi...và tạo ra moi trường chung vì ko chạy theo nhau khó lòng đủ sức trụ vững lau được tren mặt bằng chung ..hiaz

      hZWZmZZjkmubm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVlpiVmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZZjkmubm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2GVbZqFneDh
    hZWZmZZjkmubm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5KYmJiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmpqaptsZlVvtrI.
  • Đi tập gym ở Trung tâm Cali cũng y chang kiểu vậy, lúc đầu hỏi thăm còn thấy rất thoải mái. Lúc sau câu đầu hỏi thăm thì câu sau sẽ kèm sản phẩm nào là mua sữa, nào là thuê huấn luận viên. Thật mệt mỏi & phiền phức... Nhiều khi sau giờ tan sở bận rộn chỉ muốn một mình thư giãn, này cứ lại hỏi thăm rồi giới thiệu tùm lum, chưa kể thêm đoạn nài nỉ đến hết buổi nếu mình từ chối...

      hZWZmZZjkmubm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVlpiVm4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZZjkmubm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2GVbZuFneDh
    hZWZmZZjkmubm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5KYmJmIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmpqaptsaFVvtrI.
  • Có thể lãng nhách, nhưng em liên tưởng đến việc các trường phổ thông bắt các thầy cô phải thu tiền học sinh.
    Kỳ thi PTTH vừa qua em và nhiều người đã có những trải nghiệm rất tệ về cung cách điều hành của một hiệu trưởng trường PTTH.
    Bi kịch là có rất nhiều hiệu trưởng như vậy mà vốn ban đầu có lẽ họ không máy móc và sợ hãi quy chế như thế; nhưng lối áp đặt 1 chiều từ trên xuống không phản biện, không có đối trọng giám sát, là thủ phạm đầu độc năng lực tư duy của đa số các em học sinh.

      hZWZmZZjkmubm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVlpiVnIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZZjkmubm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2GVbZyFneDh
    hZWZmZZjkmubm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5KYmJqIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmpqapttaFVvtrI.

Pages

hZWZmZZjkmubm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...