AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmJRhk2-YmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

4 lý do tại sao công ty của bạn cần Alumni Program

Answer hZWZl51ok22Uk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmp2TiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Ngoc Nguyen's picture
1719823973

Bạn muốn tăng số lượt giới thiệu, mở rộng nguồn ứng viên và nâng tầm Thương hiệu Nhà tuyển dụng của mình? Hãy làm theo ví dụ của các công ty như McKinsey, Boston Consulting Group và LinkedIn, tất cả đều cung cấp Alumni Program. 

Alumni Program - cho phép các tổ chức duy trì kết nối với nhân viên cũ thông qua các cập nhật của công ty, các sự kiện trực tiếp hoặc trực tuyến và các hoạt động nghề nghiệp - có thể là một lợi ích lớn cho các nhà tuyển dụng. Theo báo cáo EnterpriseAlumni năm 2023, một Alumni Program được thiết kế tốt có thể tạo ra tới 17% tổng số lượt tuyển dụng. Báo cáo tương tự cho thấy các nhân viên cũ và những người được giới thiệu là nguồn tuyển dụng chất lượng số 1 và số 3. 

Nếu tổ chức của bạn chưa có Alumni Program, hãy xem 4 lý do tại sao việc gắn bó với nhân viên cũ có thể là lựa chọn tốt nhất để bạn tìm kiếm nhân viên tiếp theo! 

1. Alumni Program cho ứng viên biết rằng công ty của bạn rất chú trọng đến yếu tố “con người”  

Khi ứng viên nghiên cứu một công ty, họ thường muốn biết: Tổ chức này đối xử với nhân viên của mình như thế nào? Một cộng đồng cựu nhân viên và văn hóa công ty thân thiện có thể báo hiệu rằng tổ chức của bạn rất quan tâm đến mọi người và luôn được mọi người chú ý. Và khi các Alumni Program mang lại triển vọng được hướng dẫn nghề nghiệp liên tục suốt đời, công ty của bạn sẽ càng trở nên hấp dẫn hơn đối với các ứng viên. 

Một nghiên cứu gần đây của Đại học British Columbia cho thấy rằng khi các công ty đưa thông tin vào tài liệu tuyển dụng về cách họ hỗ trợ cựu nhân viên, điều đó sẽ làm tăng số lượng ứng viên đang tìm hiểu về tổ chức và khả năng họ sẽ nộp đơn ứng tuyển cao hơn. 

2. Một cựu nhân viên hạnh phúc được xem là một kiểu quảng cáo cho công ty 

Alumni Program có thể thúc đẩy việc xây dựng Thương hiệu Nhà tuyển dụng. Tại sao? Bởi vì khi nhân viên ra đi với điều kiện tốt và cảm thấy được tổ chức hỗ trợ, họ sẽ trở thành đại sứ thương hiệu. Họ sẽ không ngừng dành những lời tích cực để nói về công ty của bạn.  

Muốn để lại ấn tượng tốt nhất cho nhân viên sắp rời đi, điều quan trọng là phải thiết kế quy trình offboarding một cách cẩn thận. Bạn có thể làm điều này bằng cách hỗ trợ nhân viên trong quá trình chuyển đổi, chuẩn bị cho họ trong tương lai và giữ liên lạc thông qua Alumni Program.


Một số cách tốt nhất để giữ liên lạc là thông qua các sự kiện trực tuyến hoặc trực tiếp, đặc biệt là những sự kiện tập trung vào phát triển nghề nghiệp. Ví dụ, vào thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch, Tập đoàn Tư vấn Boston đã mời các cựu nhân viên đến một tòa thị chính ảo để tìm hiểu về cách quản lý trong thời kỳ khủng hoảng toàn cầu. Trong khi đó, McKinsey điều hành một chuỗi chương trình mang tên “Alumni Voices”, trong đó các nhân viên cũ nói về hoạt động kinh doanh hiện tại hoặc lĩnh vực họ quan tâm, nêu bật những thành công của họ. 

3. Nhân viên cũ là nguồn giới thiệu tuyệt vời 

Những nhân viên tích cực tham gia Alumni Program hoặc duy trì kết nối với công ty cũng có nhiều khả năng đóng vai trò là nguồn giới thiệu hơn. Đó là cách Akanksha Medatwal, sống ở Bangalore, tìm được công việc của mình với tư cách là cộng tác viên tình báo kinh doanh và dữ liệu tại LinkedIn. 

Akanksha là bạn và đồng nghiệp cũ của Nandini Menon, người đã làm việc tại LinkedIn với tư cách là nhà khoa học quyết định từ năm 2019 đến năm 2021. Sau khi rời công ty, Nandini vẫn giữ liên lạc chặt chẽ với các đồng nghiệp cũ của mình và khi cô biết rằng một vị trí đang mở, cô ấy đã đề nghị Akanksha. Nandini biết rằng kỹ năng của Akanksha sẽ rất phù hợp. 

Nhưng điều quan trọng không kém là Akanksha có thể hỏi Nandini về trải nghiệm của cô ấy tại LinkedIn. Akanksha nói: “Cô ấy nói với tôi về mọi người, những người quản lý, nhóm và quản lý cấp cao và nói rằng họ là những người quản lý tốt nhất mà bạn có thể tìm được”. “Tôi đang tìm một nơi mà mọi người sẽ ủng hộ và sẵn sàng giúp bạn phát triển.” Dựa trên đánh giá của Nandini, Akanksha đã nộp đơn ứng tuyển. Cô gia nhập công ty vào tháng 9 năm 2021.  

Những lời giới thiệu như thế này quan trọng đến mức một số công ty, chẳng hạn như Deloitte, đưa ra phần thưởng bằng tiền mặt cho những nhân viên cũ nếu họ giới thiệu được ứng viên. 

4. Alumni Program có thể thúc đẩy nhân viên hợp đồng và boomerang quay trở lại công ty 

Nếu bạn đang cố gắng tìm người phù hợp cho công việc hợp đồng, thì còn ai tốt hơn các nhân viên cũ của bạn? Booz Allen Hamilton thực hiện điều này bằng cách sử dụng cơ sở dữ liệu về các nhân viên cũ của mình để thực hiện các hợp đồng ngắn hạn và dựa trên dự án, trong khi Chevron cung cấp chương trình Bridges, cho phép cựu nhân viên đăng ký nhận nhiệm vụ hợp đồng và công việc tư vấn. 

Alumni Program cũng có thể là một cách tuyệt vời để mang boomerang trở lại công ty. Đó là trường hợp của Sarah Alpern, sống ở Vùng Vịnh San Francisco và làm nhà thiết kế sản phẩm cho LinkedIn từ năm 2007 đến 2013. 

Sau khi rời LinkedIn để tham gia một công ty khởi nghiệp, Sarah vẫn hoạt động tích cực trong Alumni Program của công ty. Cô đã tham dự bữa tối của cựu nhân viên tại khuôn viên Mountain View của LinkedIn, nơi Reid Hoffman - một trong những người sáng lập công ty - nói chuyện với đám đông. “Anh ấy đã đến đó để gặp gỡ và chào hỏi,” Sarah nói, “và nói về lý do tại sao anh ấy cảm thấy rằng việc đầu tư vào mạng lưới cựu nhân viên là quan trọng.” Cô ấy thích kết nối với những người cô ấy đã biết ở công ty và được truyền cảm hứng từ những tin nhắn của Reid, những thông điệp nhắc nhở cô ấy “về tầm quan trọng của sứ mệnh của công ty và nó vẫn còn ảnh hưởng đến tôi đến mức nào”. 

Cô cũng giữ liên lạc với người quản lý cũ của LinkedIn, người đã cố vấn cho cô và luôn mở rộng cánh cửa để cô quay trở lại. Khi Sarah quyết định sẵn sàng thay đổi, vào năm 2016, anh lại giúp cô tìm được một vai trò trong công ty - lần này với tư cách là trưởng nhóm thiết kế. 

Câu chuyện của Sarah chỉ ra một trong những tín hiệu rõ ràng nhất cho thấy mạng lưới cựu nhân viên của bạn đang rất hiệu quả: thông qua số lượng nhân viên cũ mà bạn tuyển dụng lại. Boomerang thường là lựa chọn tuyệt vời giúp tiết kiệm được chi phí vì họ đã biết rõ văn hóa công ty của bạn, và tỷ lệ giữ chân cũng cao hơn 44% so với những người không thuê boomerang trong vòng ba năm. 

Cuối cùng: Alumni Program có thể thúc đẩy hoạt động kinh doanh của bạn 

Hiện tại, 98% công ty Fortune 500 có một số hình thức Alumni Program. Mặc dù những chương trình này có vẻ giống như một cử chỉ chia tay hào phóng nhưng chúng cũng có ý nghĩa kinh doanh. Các cựu nhân viên thường làm cùng ngành và mối quan hệ với họ có thể tạo ra những cơ hội và mối quan hệ kinh doanh mới. Các công ty tích cực thu hút cựu nhân viên của họ đã được chứng minh là có thể thúc đẩy hoạt động kinh doanh Net lên tới 44%. 

Hãy xem xét câu chuyện của Sarah Alpern. Cô nói: “Điều quan trọng đối với tôi là LinkedIn thu hút những người thực sự giỏi, thông minh, có sứ mệnh và khả năng duy trì kết nối với họ là vô giá. Cho dù bạn quay trở lại công ty hay nhận được hợp đồng tiếp theo, mạng lưới cựu nhân viên vẫn rất mạnh mẽ.” 

Answer hZWZl51ok22Uk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmp2TiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZmJRhk2-YmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...