AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmJRhlG6Wl5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Bí kíp BẤT BẠI khi làm sếp Gen Z

Answer hZWZl5xjl2mYmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmZqTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Thanh Nguyen's picture
1706065812

Thanh đã từng rất tự tin rằng mình làm sếp cũng ổn, cho tới khi thế hệ Z ‘tràn vô’ văn phòng và phá vỡ vô số thói quen quản lý cũ. Hôm rồi #VietnamBestPlaceToWork Summit, dân tình HR mê quá các phần chia sẻ về gen Z của Anphabe, xin material hoài nhưng mình đành ‘khất’ vì bọn mình sẽ sử dụng làm workshop riêng cho khách hàng. Tuy vậy, mình share nhanh ở đây 3 tiêu chí Làm Sếp Lý Tưởng với gen Z mà mình đã đúc kết được sau thời gian ‘học’ làm sếp của 1 ‘đàn Zee’ nhé!


Văn phòng là nơi làm việc quen thuộc của rất nhiều người (Nguồn; Internet)

#1. NGƯỜI TRUYỀN CẢM HỨNG – ‘Truyền’ không được thì ‘Hứng’ task cùng em

Sếp nói ít thôi, nhất là kiểu ‘dạy bảo’ các e nó chả thích đâu. Tụi nhỏ chỉ thích được làm, được thử nên cứ cho các em ‘thử & sai’ đi. Còn làm không tới thì thay vì chỉ bảo lý thuyết, mình chịu khó xắn tay lên làm chung luôn. Mắc cười là khi ‘chung đụng’, lại phát hiện ra ý tụi nó nhiều khi hay hơn ý mình. Và nếu có muốn uốn nắn chỉnh sửa gì thì cũng chính trong lúc ‘chung vai sát cánh’ đó, mình tranh thủ ‘thủ thỉ’ gì thì nó mới vào não các chàng trai cô gái ương ương bương bướng gen Z được😊

#2. Trong cái khó, ló cái trend: Sếp BẮT TREND, em CHỊU KHÓ

Sếp có thể là người già nhất, nhưng đừng vì thế mà cho phép mình out-of-date với những xu hướng của giới trẻ. Sếp ‘già’ mà kool, tư duy trẻ trung, và vui vẻ hòa đồng thì các e Zee sẽ cực thích. Vì với các em ‘làm phải vui, vui mới làm’. Đi làm chỗ nào mà phải ‘nhìn mặt sếp đoán chương trình hàng ngày’ thì coi như thua, Bye sếp, sếp cứ trọn đời loanh quanh các gương mặt già nua cáu kỉnh xung quanh nhé😊

#3. Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì ĐỪNG “ỦA EM”

Gen Z nó làm mình ngạc nhiên hằng ngày ý, ngạc nhiên tích cực có, mà cũng không hiếm lần khiến mình phát cáu vì không hiểu tụi nó nghĩ gì mà lại nói thế, làm thế??? Nhưng thay vì ‘ủa em’, mình phải nén cảm xúc lại, phải cởi mở để NGHE và THỬ LÀM theo cách các bạn. Khi kết quả tốt, thì đó là một dịp sếp được học thêm cách mới, còn kết quả không tốt, thì các em nó mới ‘tâm phục khẩu phục’ cơ…

Mình luôn tin rằng Gen Z sẽ là thế hệ siêu đột phát. Làm việc cùng Gen Z, mình không cố thay đổi các bạn, mà dùng các bạn làm động lực để THAY ĐỔI MÌNH. Suy cho cùng, thế giới này sẽ tiến hóa, theo cách của các thế hệ sau đi, và mình thì luôn muốn mình có trong đó. 

THE CHOICE WE MAKE, MAKE US

Anphabe là công ty tư vấn tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc. Hiện tại, Anphabe hoạt động trên 03 lĩnh vực chính: Khảo sát nhân viên, ứng viên và xu hướng nhân sự; Tư vấn chiến lược Thương hiệu nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh Phúc; Thực thi các chương trình thu hút, tạo động lực và giữ chân nhân tài.

Để xây dựng nguồn nhân lực hạnh phúc đa thế hệ, vui lòng liên hệ Anphabe để được tư vấn:

Answer hZWZl5xjl2mYmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmZqTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZmJRhlG6Wl5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...