AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl51nmXGWlJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Bí quyết kêu gọi nhân viên tham gia khảo sát nội bộ đạt hiệu quả cao

Answer hZWZl5xpl3GWmJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmpuViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Khảo sát nội bộ đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên, từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng môi trường làm việc tốt hơn, thu hút và giữ chân nhân tài. Tuy nhiên, để thu thập được dữ liệu khảo sát đầy đủ và chính xác, doanh nghiệp cần khuyến khích nhân viên tham gia khảo sát một cách tích cực. Dưới đây là một số chiến dịch phát động giúp nhân viên tích cực tham gia khảo sát nội bộ:

>>> Xem thêm: Khảo sát nội bộ: Vai trò và tầm quan trọng

Ảnh: Anphabe

1. Truyền tải thông điệp hiệu quả:

  • Làm nổi bật tầm quan trọng của khảo sát: Giải thích cho nhân viên hiểu rằng ý kiến của họ rất quan trọng đối với doanh nghiệp và khảo sát là cơ hội để họ chia sẻ suy nghĩ, cảm nhận về môi trường làm việc, chính sách của doanh nghiệp đang áp dụng.
  • Nhấn mạnh lợi ích của khảo sát: Cho nhân viên biết rằng kết quả khảo sát sẽ được sử dụng để cải thiện môi trường làm việc, nâng cao chất lượng cuộc sống công việc của họ.
  • Thông tin rõ ràng về khảo sát: Cung cấp cho nhân viên đầy đủ thông tin về nội dung khảo sát, cách thức tham gia, thời gian hoàn thành và bảo mật thông tin.

2. Tạo động lực cho đáp viên tham gia nhanh chóng thực hiện khảo sát:

  • Khuyến khích bằng lời khen: Biểu dương những nhân viên đã tham gia khảo sát và cho họ biết rằng ý kiến của họ được trân trọng.
  • Cung cấp phần thưởng: Trao tặng những phần thưởng nhỏ cho nhân viên tham gia khảo sát hay thực hiện chiến dịch tặng phần thương cho những nhân viên hoàn thành khảo sát đầu tiên. Phần thưởng như quà lưu niệm, phiếu mua hàng, tiền mặt hoặc tham gia bốc thăm trúng thưởng.
  • Tổ chức thi đua: Tổ chức thi đua giữa các phòng ban hoặc bộ phận để xem bộ phận nào có tỷ lệ nhân viên tham gia khảo sát cao nhất.
  • Gamification: Áp dụng các yếu tố trò chơi vào quá trình khảo sát để tăng sự hấp dẫn và thu hút nhân viên tham gia.

Ảnh: Anphabe

3. Khảo sát nội bộ tiện lợi và dễ dàng:

  • Thiết kế bảng khảo sát đơn giản, dễ hiểu: Bảng khảo sát nên ngắn gọn, súc tích, sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu (có thể dùng ngôn ngữ địa phương để phù hợp với đối tượng tham gia khảo sát) và tránh những câu hỏi mang nhiều ý nghĩa, mang tính chất nhạy cảm.
  • Cung cấp nhiều phương thức tham gia: Cho phép nhân viên tham gia khảo sát thông qua nhiều kênh truyền thông khác nhau như website, email, ứng dụng di động hoặc phỏng vấn trực tiếp.
  • Đảm bảo tính bảo mật: Bảo mật thông tin cá nhân của nhân viên tham gia khảo sát. Có thể dùng bên thứ ba để đảm bảo tính khách quan cho khảo sát, liên hệ Anphabe để tìm hiểu thêm về khảo sát nội bộ

4. Gửi lời nhắc nhở:

  • Gửi email nhắc nhở: Gửi email nhắc nhở nhân viên tham gia khảo sát trước, trong và sau khi thời hạn kết thúc.
  • Thông báo trên hệ thống intranet: Đăng thông báo trên hệ thống intranet của doanh nghiệp để nhắc nhở nhân viên tham gia khảo sát.
  • Sử dụng các kênh truyền thông nội bộ: Chia sẻ thông tin về khảo sát trên các kênh truyền thông nội bộ như bảng tin, mạng xã hội nội bộ, …

Ảnh: Anphabe

5. Chia sẻ kết quả khảo sát:

  • Công bố kết quả khảo sát: Sau khi kết thúc khảo sát, doanh nghiệp cần công bố kết quả một cách minh bạch và rõ ràng đến nhân viên.
  • Giải thích các biện pháp cải thiện: Giải thích cho nhân viên biết doanh nghiệp sẽ thực hiện những biện pháp nào để cải thiện môi trường làm việc dựa trên kết quả khảo sát.
  • Thể hiện sự trân trọng: Cảm ơn nhân viên đã tham gia khảo sát và đóng góp ý kiến cho doanh nghiệp.

Bằng cách triển khai các chiến dịch phát động phù hợp, doanh nghiệp có thể khuyến khích nhân viên tham gia khảo sát nội bộ một cách tích cực, từ đó thu thập được dữ liệu đầy đủ và chính xác để đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên và đưa ra những biện pháp cải thiện môi trường làm việc hiệu quả.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần lưu ý một số yếu tố sau để nâng cao hiệu quả của các chiến dịch phát động:

  • Lãnh đạo gương mẫu: Lãnh đạo doanh nghiệp cần thể hiện sự quan tâm và cam kết đối với việc thực hiện khảo sát nội bộ.
  • Tạo dựng văn hóa cởi mở: Doanh nghiệp cần tạo dựng môi trường làm việc cởi mở, khuyến khích nhân viên chia sẻ ý kiến một cách trung thực.
  • Lắng nghe và hành động: Doanh nghiệp cần lắng nghe ý kiến của nhân viên và đưa ra những hành động cụ thể để cải thiện môi trường làm việc.

Chúc bạn thành công trong việc triển khai các chiến dịch phát động giúp nhân viên tích cực tham gia khảo sát nội bộ!

Quý doanh nghiệp mong muốn thực hiện đánh giá nguồn nhân lực nội tại (so với nguồn nhân lực cùng ngành và toàn thị trường), kết hợp tư vấn chiến lược quản trị nhân tài, phát triển con người & môi trường làm việc tại công ty, xin vui lòng liên hệ Anphabe:

Answer hZWZl5xpl3GWmJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmpuViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl51nmXGWlJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...