AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmJxhmGmUnJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Các Công Cụ AI của LinkedIn dành cho Nhà Tuyển Dụng

Answer hZWZmJxhl26dmJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSm5ibiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Khánh Vân's picture
1727945940

Việc tuyển dụng nhân tài chất lượng cao ngày càng trở nên cạnh tranh. Để giải quyết vấn đề này, nhiều doanh nghiệp đang tìm đến các công cụ AI để tăng hiệu quả trong quá trình tuyển dụng. LinkedIn, với các tính năng AI tiên tiến, đang trở thành một trong những nền tảng hàng đầu hỗ trợ các nhà tuyển dụng.

Để hiểu tác động mà các nhà tuyển dụng đang thấy với các công cụ AI của LinkedIn, LinkedIn đã khảo sát các khách hàng (charter customers), phỏng vấn những người thực hành và phân tích dữ liệu nền tảng. Ban đầu ghi nhận được một số kết quả về cả tốc độ (hiệu quả) và chất lượng (hiệu quả).

Ví dụ, Tin nhắn được hỗ trợ bởi AI có thể giúp bạn viết các InMail độc đáo, cá nhân hóa nhanh hơn - và người tìm việc có xu hướng chấp nhận những InMail đó nhanh hơn 10% so với InMail được viết mà không có sự trợ giúp của AI. Nhưng không chỉ là vấn đề về tốc độ nhanh hơn và hiệu quả tốt hơn; điều quan trọng không kém là phải thấy chất lượng cao hơn và hiệu quả lớn hơn. Điều quan trọng là, các InMail được hỗ trợ bởi AI cũng thấy tỷ lệ chấp nhận InMail cao hơn 40% từ người tìm việc - một sự gia tăng đáng kể về hiệu quả.

 

"AI giúp giải quyết các phần thủ tục của HR, cho phép chúng tôi sử dụng thời gian của mình hiệu quả hơn," Victoria Söderlind, chuyên viên tuyển dụng cấp cao tại Toyota Material Handling Europe và là người dùng thuê bao sớm của các công cụ AI mới nhất của LinkedIn, cho biết. "Có nhiều thời gian hơn để kết nối cá nhân với ứng viên, nhiều thời gian hơn để lập chiến lược với nhà quản lý tuyển dụng - chúng tôi thực sự dành nhiều thời gian hơn với con người thay vì dành thời gian cho những việc có thể được tự động hóa."

Hiệu quả: AI của LinkedIn giúp bạn làm được nhiều việc hơn trong thời gian ngắn hơn

Cho dù bạn cần tiếp cận ứng viên trước đối thủ cạnh tranh, phản ứng với những thay đổi nhanh chóng trên thị trường hay đơn giản là tận dụng tối đa giá trị của ngày làm việc, tốc độ là điều tuyệt đối cần thiết cho nghệ thuật tuyển dụng. Đó cũng là nơi mà các công cụ AI của LinkedIn có thể thực sự giúp ích. Trong một cuộc khảo sát với các khách hàng có quyền truy cập sớm vào Tìm kiếm và Dự án được hỗ trợ bởi AI, hai trong ba (66%) người dùng cho biết nó đã tiết kiệm thời gian cho họ.

"Giờ đây, các nhà tuyển dụng của chúng tôi không phải dành nhiều thời gian để tìm nguồn và sàng lọc hồ sơ vì hệ thống sẽ làm điều đó cho họ", Nerissa Berba, phó chủ tịch điều hành kiêm giám đốc nhân sự tại Security Bank, cho biết. "Security Bank sử dụng các công cụ tuyển dụng AI của LinkedIn để giúp việc thu hút nhân tài hiệu quả hơn."

Victoria tại Toyota Material Handling Europe đã lặp lại những cảm xúc đó: "Tôi đang ngồi với một vài đồng nghiệp chưa thấy Tìm kiếm được hỗ trợ bởi AI. Tôi đã viết một lời nhắc nhanh cho họ và họ rất ngạc nhiên. Từ lúc tôi bắt đầu gõ, về cơ bản tôi đã mất 30 giây để cung cấp một danh sách mục tiêu gồm hơn 65 hồ sơ ứng viên. Trước khi sử dụng AI, có lẽ chúng tôi đã mất 10 đến 15 phút chỉ để bắt đầu tìm kiếm như vậy - bây giờ, nó mất vài phút nhiều nhất.

"Nó cho phép chúng tôi tiếp cận nhiều ứng viên hơn; việc tìm kiếm nhanh hơn nhiều, vì vậy bạn có thời gian để thực sự đọc về từng ứng viên, thay vì chỉ cuộn qua kết quả", cô nói. "Nó cũng đã cho tôi nhiều thời gian hơn để hỗ trợ các nhà quản lý tuyển dụng của chúng tôi. Thay vì nói với họ rằng tôi không có thời gian, bây giờ tôi có thể nói, 'OK, hãy cùng nhau tìm kiếm nhanh chóng.'"

Và khi đến lúc tham gia với ứng viên, Tin nhắn được hỗ trợ bởi AI của LinkedIn có thể tăng tốc độ tiếp cận của bạn. Ba trong bốn (74%) khách hàng thuê bao được khảo sát đồng ý rằng Tin nhắn được hỗ trợ bởi AI đã tiết kiệm thời gian cho họ.

"Sử dụng AI của LinkedIn cho InMails đã tiết kiệm đáng kể thời gian cho nhóm tài năng của RMIT University", Tania Dowling, trưởng nhóm thu hút tài năng tại RMIT, cho biết. "Nó cho phép soạn thảo và tùy chỉnh nhanh chóng các InMails, nâng cao sự tham gia của chúng tôi với các ứng viên tiềm năng."

Và mặc dù nó có thể rõ ràng là làm cho việc viết một InMail nhanh hơn, nó cũng khuyến khích phản hồi nhanh hơn. Như đã đề cập, người tìm việc nhanh hơn 10% để chấp nhận các InMail được hỗ trợ bởi AI, so với các tin nhắn không được viết với sự trợ giúp của AI.

Tốc độ không phải là tất cả, và các nhà tuyển dụng biết rằng xây dựng mối quan hệ và đưa mọi người lại với nhau cần thời gian. Nhưng đó chính xác là lý do tại sao sự hiệu quả của AI lại quan trọng đến vậy: bởi vì nó cung cấp cho bạn nhiều thời gian hơn để dành cho những phần đáng giá nhất của công việc của bạn - những phần tập trung vào con người.

Hiệu quả: AI của LinkedIn sắp xếp các công việc lặp đi lặp lại mà không làm giảm chất lượng

Tốc độ không có chất lượng không có ý nghĩa nhiều. Là nhà tuyển dụng nhanh nhất thế giới sẽ không hữu ích lắm nếu bạn ngay lập tức tìm thấy những người sai hoặc viết các InMail không liên quan với tốc độ cực nhanh. Để thực sự cung cấp giá trị, tốc độ phải được kết hợp với chất lượng.

Quan trọng là, trong số các khách hàng của LinkedIn đã sử dụng một số tính năng AI mới được ra mắt trong Phiên bản Recruiter 2024, 80% đồng ý rằng các tính năng AI đã cải thiện giá trị của Recruiter vừa phải hoặc đáng kể.

Tìm kiếm được hỗ trợ bởi AI không chỉ là về việc có được một danh sách ứng viên nhanh hơn - nó còn được thiết kế để cung cấp một danh sách ứng viên tốt hơn. Thay vì xuất hiện cùng một kết quả mà bạn có thể tìm thấy bằng cách thủ công, Tìm kiếm được hỗ trợ bởi AI tích cực giúp bạn tinh chỉnh và nhắm mục tiêu tìm kiếm của mình để khám phá những viên ngọc ẩn giấu.

Paul Gaubert, một nhà tuyển dụng kỹ thuật số tại công ty nhân sự Urban Linker, nhận thấy rằng AI giúp anh ta mở rộng mạng lưới, xuất hiện những ứng viên mà anh ta có thể đã bỏ lỡ. "Tôi chuyển sang Tìm kiếm được hỗ trợ bởi AI khi tôi đang tìm kiếm ý tưởng và tiêu chí mới để thêm vào tìm kiếm ứng viên của mình trong Recruiter", Paul nói. "Đặc biệt khi tôi cảm thấy bị mắc kẹt và cách tiếp cận truyền thống của tôi không mang lại kết quả mong muốn, sử dụng AI tạo ra các tiêu chí mới mà tôi có thể chưa từng xem xét trước đây. Điều này cho phép tôi nhìn thấy những ứng viên mà tôi có thể đã bỏ lỡ trong quá trình tìm kiếm thủ công của mình, cuối cùng giúp tôi đạt được một nguồn nhân tài toàn diện hơn."

Và khi bạn sẵn sàng liên hệ với những ứng viên đó, Tin nhắn được hỗ trợ bởi AI của LinkedIn sẽ giúp bạn tạo ra một InMail chất lượng được tùy chỉnh cho từng ứng viên và hồ sơ của họ. Như đã đề cập, các tin nhắn được viết với sự trợ giúp của AI đã thấy cải thiện tổng thể 40% tỷ lệ chấp nhận InMail, so với các tin nhắn không được chạm vào bởi AI.

Đặc biệt, sự cải thiện đó thậm chí còn lớn hơn đối với các nhà tuyển dụng trong một số ngành nghề. Ví dụ, các nhà tuyển dụng trong lĩnh vực công nghệ, thông tin và truyền thông đã thấy sự cải thiện đáng kinh ngạc 80% về tỷ lệ chấp nhận InMail của họ, trong khi những người trong cả ngành dịch vụ lưu trú và ăn uống và ngành vận tải, hậu cần, chuỗi cung ứng và lưu trữ đã thấy cải thiện 55%. Tương tự, các bệnh viện và chăm sóc sức khỏe đã cải thiện tỷ lệ chấp nhận InMail của họ lên 49%, và lĩnh vực dịch vụ tài chính đã cải thiện 48%.

Hai trong ba (65%) khách hàng thuê bao đồng ý rằng Tin nhắn được hỗ trợ bởi AI giúp họ tăng sự tham gia, và hầu hết (56%) đồng ý rằng AI giúp họ xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ hơn. Đó là vì công cụ này kéo chi tiết thời gian thực từ hồ sơ của ứng viên, đảm bảo tin nhắn cá nhân hóa, hấp dẫn hơn.

"AI có tiềm năng rất lớn cho ngành tuyển dụng", Jo-Ann Feely, giám đốc điều hành toàn cầu về đổi mới tại công ty giải pháp nhân tài AMS, cho biết. "Hợp tác với Tin nhắn được hỗ trợ bởi AI của LinkedIn để cải thiện sự tham gia của ứng viên cho phép các nhóm AMS tìm nguồn, thu hút và thu hút nhân tài tốt hơn mà khách hàng của chúng tôi cần để thành công trong kinh doanh. LinkedIn là công cụ lớn nhất cho một nhà tuyển dụng, và chúng tôi rất hào hứng được xem cách họ tiếp tục đổi mới."

Để hỗ trợ thêm các chuyên gia tuyển dụng trên toàn thế giới, LinkedIn đã bắt đầu triển khai Tin nhắn được hỗ trợ bởi AI (đã có sẵn cho khách hàng tiếng Anh toàn cầu) bằng tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ý và tiếng Bồ Đào Nha, và sẽ được triển khai trong tất cả các ngôn ngữ được hỗ trợ bởi Recruiter vào năm tới.

Khi các nhà lãnh đạo tài năng tìm hiểu thêm về AI thế hệ mới, các nhóm của họ sẽ ngày càng sử dụng nó để sắp xếp các phần đơn điệu, lặp đi lặp lại nhất của việc tuyển dụng. Điều trớ trêu là điều đó có nghĩa là bạn thực sự sẽ dành ít thời gian hơn với các công cụ công nghệ và dành nhiều thời gian hơn với con người.

Cuối cùng, tất cả là về con người - trò chuyện với ứng viên, tư vấn cho nhà quản lý tuyển dụng và xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ hơn.

Trích: linkedin.com 


Answer hZWZmJxhl26dmJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSm5ibiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZmJxhmGmUnJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...