AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl51nmXCamJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Lời khuyên cho nhà tuyển dụng: Đừng bỏ lỡ những ứng viên #OPENTOWORK

Answer hZWZl51llmqdlJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmpyYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Khánh Vân's picture
1719551272

Chúng ta đang ở giữa thời kỳ được gọi là "The Big Stay" - thời kỳ mà nhiều người lao động lựa chọn ở lại với công việc hiện tại. Tuy nhiên, điều này có thể không kéo dài lâu: 85% người lao động Mỹ được khảo sát gần đây cho biết họ đang nghĩ đến việc thay đổi công việc vào năm 2024.

(Ảnh: LinkedIn)

Làm thế nào để các chuyên gia nhân sự chúng ta tận dụng cơ hội này? Quay trở lại năm 2016, LinkedIn đã ra mắt một tính năng cho phép các nhà tuyển dụng tiếp cận cộng đồng này - cho phép các thành viên giơ tay để lặng lẽ báo hiệu với các nhà tuyển dụng rằng: Tôi đang tìm kiếm cơ hội (mới) đây!

Tính đến năm 2024, đã có hơn 100 triệu thành viên trên toàn thế giới đã kích hoạt tính năng "Open to Work" trên LinkedIn. Trong đó, có những người thậm chí công khai sử dụng khung ảnh #OpenToWork để tất cả mọi người trên LinkedIn đều biết họ đang tìm công việc (mới), trong khi phần lớn vẫn chỉ để ở chế độ “Chỉ hiển thị với nhà tuyển dụng”.

Rõ ràng điều này có lợi cho ứng viên

(Source Illustration: LinkedIn)

Những ứng viên "Open to Work" có khả năng được nhà tuyển dụng liên hệ gấp 2 lần so với những người khác. Mặt khác Nhưng dữ liệu mới cho thấy các nhà tuyển dụng có thể làm nhiều hơn để khai thác nhóm ứng viên này — đặc biệt là khi tính năng này mang lại nhiều tác động tích cực.

Ứng viên “Open to Work” có khả năng chấp nhận InMail và nộp đơn ứng tuyển cao hơn

Ứng viên “Open to Work” gần như có gấp đôi khả năng chấp nhận một InMail và nộp đơn xin việc so với những ứng viên không bật tính năng này.  

(Ảnh & Data: LinkedIn)

So với các ứng viên không bật Open to Work, những người bật tính năng này trong vòng 3 tháng gần nhất có khả năng chấp nhận InMail từ nhà tuyển dụng cao hơn 78% (hoặc 1.8 lần). Các nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm các ứng viên Open to Work bằng cách sử dụng bộ lọc Spotlight khi tìm kiếm bằng tài khoản LinkedIn Recruiter.

Điều này đặc biệt quan trọng đối với những nhà tuyển dụng muốn tận dụng tối đa số lượng InMail có hạn mà mình đang có. Các tin nhắn InMail khi gửi đi, dù được ứng viên chấp nhận hay bị từ chối, miễn là không bị bỏ qua đều sẽ giúp nhà tuyển dụng giữ lại tín dụng InMail — điều này có nghĩa là họ có thể liên hệ với nhiều ứng viên hơn và lấp đầy các vị trí trống nhanh hơn.

(Ảnh & Data: LinkedIn)

Bên cạnh đó, ứng viên "Open to Work" cũng có 86% khả năng cao hơn sẽ nộp đơn ứng tuyển sau khi xem xong một tin tuyển dụng, so với những ứng viên không bật tính năng này. Do đó, việc nhắm mục tiêu vào thu hút những ứng viên này là rất đáng giá. Bằng cách nhắm mục tiêu họ, bạn đang tích cực tương tác với một nhóm các nhân tài đầy tiềm năng đang háo hức tìm kiếm cơ hội mới.

Những lầm tưởng về ứng viên “Open to Work”

Một số nhà tuyển dụng có thể có quan điểm sai lầm về các ứng viên “Open to Work”, cho rằng đây là những người đang rất nôn nóng tìm việc và có thể thiếu năng lực. Có lẽ đây là lý do mà chỉ có 17% các nhà tuyển dụng khi tìm kiếm ứng viên có sử dụng bộ lọc “Open to Work”.

Nhưng những định kiến đó hoàn toàn sai lầm. Trên thực tế, không phải ai bật chế độ “Open to Work” cũng là những ứng viên kém chất lượng - họ là nguồn tài nguyên tiềm năng mà bạn có nhiều khả năng khai thác.  

Vậy cho nên...

Nếu đã lâu rồi bạn chưa sử dụng bộ lọc Spotlight “Open to Work”, hãy coi đây là một lời nhắc nhở thân thiện, để không hối tiếc vì bỏ lỡ bất kỳ ứng viên tiềm năng nào và mở rộng hơn nữa bể nhân tài của bạn!


Phương Pháp Luận: Ứng viên “Open to Work” bao gồm mọi thành viên trên LinkedIn có bật chế độ "Open to Work" (hiển thị với tất cả mọi người hoặc chỉ với nhà tuyển dụng). Các InMail trong phân tích là những InMail đã được gửi trong 12 tháng, kể từ tháng 4/2023 đến tháng 3/2024. Các ứng viên "Open to Work" đã đăng ký tính năng này trong vòng 03 tháng trước khi nhận được InMail. Số lượt xem và ứng tuyển cho các tin đăng có trả phí diễn ra trong 12 tháng, từ tháng 4/2023 đến tháng 3/2024. Các tìm kiếm của LinkedIn Recruiter được thực hiện trong năm 2023; các tìm kiếm "Open to Work" là những tìm kiếm có áp dụng bộ lọc Spotlight “Open to Work”.
Answer hZWZl51llmqdlJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmpyYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl51nmXCamJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...