AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmJ1ilXKamJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Employee Turnover rate là gì trong doanh nghiệp? Định nghĩa và cách tính chỉ số Employee Turnover rate

Answer1 hZWZmJ1ilXKamJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmZ2WiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Van Nguyen's picture
1709801861

Employee Turnover rate là một chỉ số tốt về văn hóa làm việc của một doanh nghiệp, hiệu quả của các chính sách tuyển dụng và quản lý nhân viên tổng thể. Sự hiểu biết về tỷ lệ doanh thu so với tiêu chuẩn ngành cũng như các tiêu chuẩn giữ chân nhân viên toàn cầu có thể giúp các doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng và cải thiện sự tham gia của lực lượng lao động. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về cách bạn có thể tính toán tỷ lệ doanh thu của nhân viên và những con số đó cho biết gì về doanh nghiệp của bạn. 

1. Employee Turnover là gì?

Employee Turnover là là tỷ lệ phần trăm nhân viên rời khỏi doanh nghiệp của bạn trong một khoảng thời gian nhất định. Các doanh nghiệp thường tính toán tỷ lệ doanh thu hàng năm hoặc hàng quý. Họ cũng có thể chọn tính toán doanh thu cho nhân viên mới để đánh giá hiệu quả của chính sách tuyển dụng của họ.

Employee Turnover là một số liệu quan trọng để đo lường hiệu suất của các bộ phận nhân sự hoặc ứng dụng quản lý nguồn nhân lực.

Tại sao Employee Turnover lại quan trọng?

Khi doanh nghiệp bạn thay thế một nhân viên khác sẽ tốn kém hơn so với việc giữ chân nhân viên hiện tại.Toàn bộ quá trình tuyển dụng phải bắt đầu lại, đòi hỏi thời gian và nguồn lực. Nếu tỷ lệ  Employee Turnover của doanh nghiệp bạn cao, tức là nhiều người rời đi cùng một lúc, điều đó có thể dẫn đến:

  • Chi phí bổ sung cho việc tuyển người thay thế
  • Những nhân viên ở lại sẽ mất tinh thần làm việc
  • Thiếu lực lượng lao động có kỹ năng và kiến thức để đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp
  • Mất niềm tin vào năng lực của phòng ban

Khi biết được Employee Turnover Rate cao gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng đến vậy, doanh nghiệp bạn cần phải bắt đầu xem xét kỹ lưỡng những lý do tại sao để từ đó có chiến lược và hành động cần thiết khi tỉ lệ này bắt đầu cao lên.

Một số doanh nghiệp phân chia Turnover Rate theo hai tiêu chí. Một là tỉ lệ nhảy việc tự nguyện (voluntary), ví dụ như nhân viên làm việc cho doanh nghiệp khác hay có dự định cá nhân (làm việc gần với gia đình,...). Hai là tỉ lệ thôi việc không tự nguyện (involuntary), ví dụ như do sa thải, về hưu, bệnh tật,...\

2. Cách tính Employee Turnover Rate

Trước khi bắt đầu tính toán tỷ Employee Turnover Rate , bạn cần quyết định khoảng thời gian mà bạn muốn tính toán. Nó có thể là hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm.

Dưới đây là cách tính tỷ lệ doanh thu của nhân viên theo ba bước đơn giản:

Bước 1: Thu thập những thông tin cần thiết

Để tính toán, bạn sẽ cần thu thập ba thông tin. Đầu tiên, số lượng nhân viên mà doanh nghiệp bạn có vào đầu khoảng thời gian (ví dụ: năm). Thứ hai, số lượng nhân viên mà doanh nghiệp bạn có vào cuối khoảng thời gian. Và thứ ba, số lượng nhân viên rời khỏi doanh nghiệp bạn trong khoảng thời gian nói trên.

Để tính Turnover Rate, bạn cần ba phần dữ liệu sau:

  • Số lượng nhân viên đầu kỳ
  • Số lượng nhân viên cuối kỳ
  • Tổng số nhân viên đã rời đi trong khoảng thời gian đó

Khi bạn đã thu thập thông tin này, hãy chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 2: Tính số lượng nhân viên trung bình

Để tính Employee Turnover Rate , trước tiên bạn cần tính số lượng nhân viên trung bình của doanh nghiệp. Để làm điều này, hãy thêm số lượng nhân viên của bạn vào đầu khoảng thời gian (ví dụ: đầu năm) vào số lượng nhân viên của bạn vào cuối khoảng thời gian (ví dụ: cuối năm).

Dưới đây là công thức để tính số lượng nhân viên trung bình của bạn:

Số lượng nhân viên trung bình = [(số lượng nhân viên lúc đầu + số nhân viên ở cuối)/2]

Ví dụ: Giả sử, doanh nghiệp của bạn có 42 nhân viên vào đầu năm và 62 vào cuối năm. Và 13 nhân viên đã rời đi trong cùng thời gian. Để tính số lượng nhân viên trung bình của bạn, bạn chỉ cần thêm 42 và 62, sau đó chia tổng số cho hai.

Average number of employees = (62+42)/2 = 52

Bước 3: Tính tỉ lệ phần trăm Turnover Rate

Tiếp theo, sử dụng số lượng nhân viên trung bình của bạn để tính Turnover Rate. Để làm như vậy, hãy chia số lượng nhân viên rời đi cho số lượng nhân viên trung bình của bạn. Sau đó nhân câu trả lời đó với 100 để có được tỷ lệ phần trăm tỷ lệ doanh thu của bạn.

Dưới đây là công thức để tính tỷ lệ phần trăm doanh thu của bạn:
Turnover hàng năm = [(số nhân viên còn lại/số nhân viên trung bình)*100]

Theo cùng một ví dụ, chia 13 (số lượng nhân viên rời đi trong khoảng thời gian) cho 52 (số nhân viên trung bình), sau đó nhân số đó với 100 để có được tỷ lệ doanh thu của nhân viên là 25%.

Annual turnover % = (13/52)*100 = 25%

3. Turnover Rate ở mức nào là phù hợp

Turnover Rate đã tính toán tốt hay xấu như thế nào tùy thuộc vào ngành của doanh nghiệp bạn. Nếu với ví dụ ban đầu, Turnover Rate là 25% sẽ không là gì nếu bạn đang sản xuất hoặc bán lẻ. Tuy nhiên, nếu bạn đang trong ngành giáo dục, bạn cần kiểm tra lý do đằng sau của việc Turnover Rate lại tăng cao.

Tỷ lệ doanh thu không chỉ là một số liệu. Bạn nên phân tích nó từ nhiều góc độ khác nhau để hiểu rõ hơn về thông tin ẩn đằng sau con số đó. Để bắt đầu, hãy hỏi những câu hỏi sau:

  • Những nhân viên sẽ rời đi là ai? Đó là những nhân viên mới đang rời đi hay đó là những người cấp cao?
  • Tại sao nhân viên nghỉ việc? Nếu đó là những nhân viên mới rời đi, có phải vì họ tìm thấy khoảng cách giữa những gì họ mong đợi và những gì họ đang thực sự làm? Bạn có cần đào tạo họ nhiều hơn hoặc làm lại mô tả công việc của bạn để đảm bảo các ứng viên phù hợp đang nộp đơn? Nếu nhân viên cấp cao rời đi, có lẽ bạn cần phát triển một chương trình nâng cao kỹ năng hoặc quản lý nghề nghiệp để giữ chân họ.
  • Có bất kỳ mô hình đánh giá nào không phù hợp không? Ví dụ: nếu nhiều nhân viên rời đi ngay trước hoặc sau khi đánh giá hiệu suất làm việc và review lương hàng năm, có thể họ không hài lòng với quy trình hoặc tỷ lệ gia tăng tiêu chuẩn của doanh nghiệp bạn.

  Dr. John Sullivan – nhà tư vấn chuyên sâu về Quản trị Nhân tài cho rằng nếu Turnover Rate:  

Dưới 3% Doanh nghiệp của bạn dường như ổn. Có chăng lỗi là ở người sếp. Hãy xem xét lại cách ứng xử, giao tiếp hay phong thái lãnh đạo của quản lý.  
3-5% Tỉ lệ vẫn chưa đáng lo ngại. Tuy nhiên doanh nghiệp nên xem xét hệ thống lương và chính sách đãi ngộ. Có lẽ nó chưa đủ để thỏa mãn nguyện vọng của nhân viên.
5-8% Ngoài sếp và lương, công ty bạn có lẽ chưa có nhiều cơ hội phát triển. Điều này khiến nhân sự khó xác định mục tiêu làm việc tại doanh nghiệp. Đầu tư cho lộ trình thăng tiến và đào tạo, trao họ những công việc thử thách là cách tốt để cải thiện điều này  
8-10% Doanh nghiệp đang ở mức cảnh báo. Dr John Sullivan cho rằng ngoài những vấn đề trên, nếu bạn ở mức này thì có lẽ lỗ hổng ở văn hóa doanh nghiệp. Cân nhắc triển khai các hoạt động nội bộ để tăng gắn kết  
Trên 10% Ngoài các yếu tố trên, hãy cân nhắc những tác động bên ngoài như môi trường ngành, đối thủ,…  

Thực tế, những nhận định trên chỉ mang nghĩa tham khảo, không đúng với tất cả. Vậy nên, bạn cần xem xét tất cả khía cạnh để đảm bảo doanh nghiệp bạn tìm đúng vấn đề và không bỏ sót những nguyên nhân quan trọng. 

Kết luận

Turnover Rate là một chỉ số tuyệt vời về những gì sai hoặc đúng với chính sách nhân sự của bạn nói riêng và doanh nghiệp bạn nói chung. Bạn cần phân tích và khám phá các dấu hiệu ẩn đằng sau những con số đó để bạn có thể khắc phục những gì đang hoạt động nhằm cải thiện thương hiệu nhà tuyển dụng và môi trường làm việc tại doanh nghiệp bạn.

Answer1 hZWZmJ1ilXKamJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmZ2WiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Pages

Answers

  • Sanja Ovrilena's picture
    Sanja Ovrilena
    1727284739

     At melbet-review-pe.com I found all the information I needed to start betting in Peru. The detailed review of the platform helped me decide on Melbet, and so far, it has been a great experience. I bet mainly on Peruvian league matches, and the odds offered by the platform are very competitive. I have had some interesting wins and the withdrawal process was quick and smooth.  

      hZWZmJ1ilXKamJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVmZmSmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmJ1ilXKamJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2SWapiFneDh
    hZWZmJ1ilXKamJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5WZlZaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmtqaJdtZFVvtrI.

Pages

hZWZmJ1ilXKamJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...