AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmJlnl26cmpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Lãnh đạo - người dẫn tốc

Answer hZWZmJlnl26cmpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmZuUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Thanh Nguyen's picture
1708070363

Hôm nay là ngày đi làm đầu tiên, thương chúc quý khách hàng, đối tác, nhân viên & bạn bè Năm Mới vạn sự hạnh thông & thật nhiều hạnh phúc nhé! Như thường lệ, Thanh xin gửi tăng cả nhà vài suy nghĩ đầu năm về vai trò của người lãnh đạo mà Thanh khá tâm đắc: 

LEADER AS A PACER  

Trong 1 giải chạy marathon hay có các Pacer - Người dẫn tốc. Họ thường là dân chạy chuyên nghiệp có nhiệm vụ chạy đúng và ổn định với 1 tốc độ cụ thể nào đó, để những người chạy nghiệp dư luôn có thể nhìn và biết tốc độ của mình để tập trung và phân bổ sức trên cả quãng đường.

Năm 2020, mình may mắn có được coach dạy chạy cực xin trong 1 năm, người đã làm PACER cho mình trong mọi nẻo đường chạy theo nhiều nghĩa – Vừa đào tạo, vừa dẫn tốc và vừa thúc đẩy tinh thần về đích. Và đây cũng chính là hình ảnh người lãnh đạo mà mình muốn truyền cảm hứng cho bản thân & các leader khác trong năm 2024

#1 KHÔNG CHỈ DẪN TỐC MÀ LÀ ĐIỀU TỐC

Khi nào cần nhanh, khi nào cần chậm, khi nào dưỡng sức, khi nào bứt phá, bạn chính là PACER điều tốc. Hãy nói tốc độ bạn muốn, và ‘chạy mẫu’ .Tốc độ hành động, tốc độ thích ứng của bạn chính là ‘tốc độ chuẩn’ cho tổ chức mà bạn dẫn dắt  

#2. KHÔNG CHỈ DẪN TỐC MÀ CÒN DẪN TÂM

Khi mới học chay, hôm nào mình cũng nói bài coach giao khó lắm, không làm được đâu. Nhưng coach luôn bảo ‘Chị cứ khởi động đi, khởi động xong sẽ thấy dễ hơn’, mà đúng là thế thật. Có nhiều đoạn mình mệt đứt hơi chỉ muốn bỏ cuộc, kiểu gì coach cũng biết cách khích lệ để mình ráng thêm, và hay là chỉ cần ráng một chút qua được khúc mệt là tự nhiên sung lên, lại chạy thêm được rất lâu. 

Nên giờ mình cũng áp dụng lead team như thế: Ủn cho khởi động mạnh mẽ vào, việc khó thế nào qua được đoạn rot-da đầu sẽ dễ dần ra. Cho tới khi gặp tiếp mấy chặng ‘nguy cơ kiệt sức’ tiếp theo (mà mình phải dự đoán được trước nhé), là mình đã có sẵn ‘chiêu’ để khích lệ tinh thần team rồi.  Nếu bạn thấu hiểu được nhân viên – người chạy như 1 coach ‘tâm lý’ kinh nghiệm, bạn sẽ giúp team ‘bứt phá’ cực kỳ so vói khả năng mà bình thường họ nghĩ họ có thể làm.

#3. KHÔNG CHỈ DẪN TỐC MÀ LÀ DẪN ĐƯỜNG

Đừng mong team mình sáng tạo, khi mà các buổi brainstorming chả có ý tưởng hay ho nào đến từ bạn (phải trăn trở và trăn trở nhiều hơn team nhiều, để có được những ý tưởng mang tính định hướng dẫn dắt). Cũng đừng kỳ vọng ai đó tìm ra lối đi cho một giải pháp, nếu bạn không xắn tay vào làm chung. Khi mình tập chạy 1 cung đường mới, coach giỏi của mình thường là đã ngâm cứu, thậm chí chạy test trước để có thể tư vấn cho mình các kỹ thuật phù hợp nhất với cung đường đó. Nên thời nay, bạn cứ ‘ép kết quả’ nhé, nhưng đồng thời cũng cần rất sâu sát hỗ trợ nhân viên đủ khi muốn họ ‘tăng tốc’

Mình nói với team, rằng 2024, chị chính là PACER của team, và các leader dưới Thanh cũng chính là PACER cho team member của họ. Và mình tin rằng, cả 3 ‘xí nghiệp A’ mình đang dẫn dắt sẽ đều đạt được những thành tựu vuột bậc trong năm nay, khi mỗi leader đều ACT AS A PACER.


Anphabe là công ty tư vấn tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc. Hiện tại, Anphabe hoạt động trên 03 lĩnh vực chính: Khảo sát nhân viên, ứng viên và xu hướng nhân sự; Tư vấn chiến lược Thương hiệu nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh Phúc; Thực thi các chương trình thu hút, tạo động lực và giữ chân nhân tài.

Để xây dựng nguồn nhân lực hạnh phúc đa thế hệ, vui lòng liên hệ Anphabe để được tư vấn:


Answer hZWZmJlnl26cmpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmZuUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZmJlnl26cmpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...