AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmJplkm2Wk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

MM Mega Market được vinh danh doanh nghiệp có nguồn nhân lực hạnh phúc

Answer hZWZmJplkm2Wk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSm5eSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Mới đây, MM Mega Market Việt Nam (MMVN) được vinh danh là 1 trong số 12 doanh nghiệp có nguồn nhân lực hạnh phúc năm 2024.

Chương trình đánh giá độc lập bởi Công ty Cổ phần Anphabe, dựa trên kết quả khảo sát từ 15.000 người lao động trên toàn quốc nhằm đo lường sức hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng thuộc các nhóm ngành nghề khác nhau tại Việt Nam.

MM Mega  1.jpgMM Mega Market Việt Nam được vinh danh là 1 trong số 12 doanh nghiệp có nguồn nhân lực hạnh phúc năm 2024

Mang đến trải nghiệm hạnh phúc cho khách hàng

Ngành bán lẻ phục vụ tiêu dùng nhanh gắn với quan niệm về một môi trường áp lực trong vận hành do tính sôi động và thay đổi nhanh. Đội ngũ nhân sự trong lĩnh vực bán lẻ cũng rất đa dạng, đặc biệt là với khối vận hành, bởi họ thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, góp phần tạo nên những trải nghiệm thực tế cho các khách hàng khi mua sắm.

Đại diện MM Mega Market chia sẻ: “Một số khảo sát cho thấy trạng thái tinh thần tích cực của nhân viên sẽ tương quan với sự hài lòng của khách hàng. Chúng tôi tin rằng, bằng việc xây dựng một đội ngũ nhân viên hạnh phúc mới có thể tạo ra tinh thần phục vụ từ trái tim và đem đến trải nghiệm hạnh phúc cho khách hàng khi mua sắm tại MM”. 

MM Mega  2.jpg “Nơi làm việc hạnh phúc” là một trong những trụ cột chiến lược nhân sự chính tại MM Mega Market

“Nơi làm việc vui vẻ” (Happy Workplace) là một trong bốn trụ cột trong văn hóa doanh nghiệp của MM Mega Market bên cạnh “Đặt khách hàng trong tim” (Customer@Heart), “Dám thay đổi” (Drive Change) và “Vươn tới sự ưu việt” (Strive for Excellence). 

Bà Đoàn Phạm Trúc San - Trưởng phòng Đào tạo và Phát triển Tổ chức của MM Mega Market Việt Nam cho biết, năm 2023, phụ nữ chiếm 54% lực lượng lao động của MM Mega Market Việt Nam (MMVN), đặc biệt, đến 47% phái nữ góp mặt trong vị trí lãnh đạo tại MM Mega Market. 

“Trong năm 2024, chúng tôi đã lên kế hoạch thiết kế các cơ hội làm việc dành riêng cho nhiều nhóm cộng đồng trong xã hội. Chúng tôi trân trọng mọi cá nhân và mong rằng mọi hoàn cảnh đặc biệt đều xứng đáng được tiếp cận cơ hội việc làm”, bà San chia sẻ. 

MM Mega Market xây dựng quy tắc ứng xử nội quy lao động nhằm đảm bảo tính minh bạch, công bằng về quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động. Năm 2023, toàn bộ 100% nhân viên được đào tạo về an toàn và sức khỏe trong công việc, giúp hạn chế rủi ro lao động. 

“Không những thế, chúng tôi còn chú trọng sức khỏe tinh thần và giá trị hạnh phúc, truyền cảm hứng để mỗi cá nhân tại MMVN cân bằng cuộc sống cá nhân thông qua 12 chuyên đề sức khỏe từ các chuyên gia y bác sĩ trong ngành, cũng như các hoạt động vận động thể chất lành mạnh sau giờ làm việc”, bà San cho hay. 

Khích lệ từng cá nhân phát triển 

MM Mega  3.jpgChương trình “Nhà lãnh đạo tương lai 2024” của MMVN trao cơ hội để phát triển tiềm năng cá nhân xuất sắc của nhân sự trong công ty 

Với hơn 3.000 nhân sự trên toàn hệ thống, việc đảm bảo mỗi cá nhân đều phát triển trong chuyên môn nghề nghiệp cũng như các kỹ năng mềm là yếu tố giúp MMVN giữ vững giá trị cốt lõi xuyên suốt. 

Theo MM Mega Market, nhân viên MMVN thường xuyên được tiếp cận với các chuyên đề đào tạo đã được chuyển ngữ và thiết kế thành các khóa học trực tuyến trên hệ thống e-learning chuyên biệt. Trong năm 2023, công ty đã triển khai hơn 242 chủ đề với 85.399 giờ đào tạo. Mỗi nhân viên tham gia trung bình gần 26 giờ đào tạo hằng năm.

Bên cạnh đó, công ty còn triển khai một chuỗi sáng kiến phát triển toàn diện, đa dạng và hòa hợp trong mọi khác biệt, được thiết kế nhằm thúc đẩy tăng trưởng và nuôi dưỡng tài năng với tên gọi “MM Thánh Gióng”. Kể từ năm 2022, MM cho ra đời các chương trình như: Trao đổi quốc tế Việt Nam - Thái Lan, Quản trị viên tập sự, Nhà lãnh đạo tương lai. 

Ngoài ra, MM Mega Market còn ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác với Viện Quản trị Công nghệ FPT (FSB) để đồng hành cùng khóa học Quản trị ngắn hạn Mini-MBA, nhằm phát triển kỹ năng cho đội ngũ lãnh đạo nòng cốt. Gần đây, hai bên thực hiện các khóa đào tạo tinh thần và kỹ năng lãnh đạo cho các nhân viên khối vận hành và văn phòng chính. 

MM Mega  4.jpg MM Mega Market thúc đẩy giá trị tinh thần thông qua các hoạt động sinh hoạt giải trí nội bộ

Ông Bruno Jousselin - Tổng Giám đốc Điều hành của MM Mega Market chia sẻ: “Phát triển nguồn nhân lực là mục tiêu tối quan trọng của MM Mega Market trong hành trình hướng đến phát triển bền vững tại Việt Nam. Việc góp mặt trong 12 doanh nghiệp có nguồn nhân lực hạnh phúc năm 2024 một lần nữa thể hiện bước tiến vững mạnh của chúng tôi trên hành trình này. Chúng tôi tự tin khẳng định rằng, con người MMVN vượt trội không chỉ ở kỹ năng, kiến thức mà còn ở sự đa dạng màu sắc, được trao quyền thể hiện chất riêng, cũng như duy trì được sự hòa hợp giữa công việc và cuộc sống”.   

Nguồn: vietnamnet.vn 

>>> Xem thêm: 

Answer hZWZmJplkm2Wk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSm5eSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZmJplkm2Wk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...