AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl51nmXGVlpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Tuyển dụng hiệu quả - Phương pháp và kỹ thuật

Answer hZWZl51kmWmUmJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmpyViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Tuan Nghiem's picture
1719479799

Trong thị trường việc làm cạnh tranh khốc liệt ngày nay, thu hút và giữ chân những nhân tài hàng đầu trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Điều này đặc biệt đúng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang cạnh tranh với các tổ chức lớn. Các quy trình tuyển dụng mạnh mẽ có thể tạo cho công ty bạn lợi thế trong việc thu hút những nhân viên có kỹ năng.

Nếu bạn đang băn khoăn về cách tuyển dụng nhân viên, thì không cần tìm kiếm đâu xa! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua các phương pháp tuyển dụng khác nhau và một loạt các kỹ thuật để giúp bạn tìm kiếm, thu hút và tuyển dụng những ứng viên phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Phương pháp Tuyển dụng

Khi nói đến tuyển dụng, không có cách tiếp cận nào phù hợp cho tất cả các trường hợp. Mỗi doanh nghiệp sẽ có phương pháp ưa thích của riêng mình, tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau:

  • Vị trí cần tuyển
  • Ngân sách tuyển dụng
  • Nguồn nhân tài mong muốn
  • Tuyển dụng nội bộ hay bên ngoài

Các phương pháp tuyển dụng phổ biến nhất bao gồm:

Tuyển dụng Bên Ngoài

1. Tuyển dụng qua website Việc Làm & Mạng Xã hội

Đăng việc trên các nền tảng tìm kiếm việc làm phổ biến tại Việt Nam hiện nay như Top CV, Careerviet, Vietnamwork, Indeed,… và các kênh truyền thông xã hội như các trang Facebook, LinkedIn, Zalo,… để tìm kiếm nhân viên tiềm năng bằng cách đăng tải thông tin tìm kiếm nhân tài trên các nền tảng này. Để nhắm mục tiêu đến những người có kỹ năng cụ thể, bạn cũng có thể sử dụng các bảng tin việc làm tập trung vào ngành nghề của mình.

2. Các công ty tuyển dụng và chuyên viên săn đầu người (headhunters)

Hợp tác với các chuyên gia tuyển dụng như chuyên viên săn đầu người và các công ty tuyển dụng có thể là lựa chọn hoàn hảo. Kiến thức ngành và mạng lưới rộng lớn của họ sẽ giúp xác định và thu hút các ứng viên phù hợp. Họ thậm chí có thể thu hút những người không tích cực tìm kiếm việc làm mới.

3. Hiệp hội chuyên môn

Sử dụng các hiệp hội ngành và mạng lưới chuyên nghiệp. Họ cho phép các doanh nghiệp kết nối với một nhóm ứng viên có trình độ trước. Các thành viên thường có các kỹ năng và kinh nghiệm liên quan trong ngành của bạn. Họ thậm chí có thể chia sẻ mối liên hệ với tổ chức của bạn. Điều này có thể thúc đẩy lòng trung thành của nhân tại công ty.


4. Quảng cáo Trực tiếp

Ở đây chúng tôi đề cập đến các quảng cáo nhắm mục tiêu trên các ấn phẩm chuyên ngành và trên các trang web dành riêng cho ngành. Đây là một cách thông minh để tiếp cận các ứng viên đủ tiêu chuẩn. Nó tập trung vào những người có sở thích thích hợp hoặc bộ kỹ năng cụ thể. Điều này có thể dẫn đến sự tham gia sâu hơn và cơ hội thu hút nhân tài hàng đầu cao hơn.

5. Sự kiện Tuyển dụng

Tham dự các hội chợ việc làm hoặc triển lãm việc làm cung cấp một nền tảng giá trị cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ để kết nối với nhân viên tiềm năng, đánh giá kỹ năng của họ ngay tại chỗ và để lại ấn tượng lâu dài. Các sự kiện này cũng mang đến cơ hội để giới thiệu văn hóa công ty và thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn. Vì vậy, bạn có cơ hội thu hút những ứng viên đồng hành với các giá trị của mình.

6. Xây Dựng Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng

Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng giúp tạo danh tiếng tích cực. Nó thúc đẩy những điều như văn hóa công ty, cân bằng giữa công việc và cuộc sống, và phát triển nhân viên, cho phép bạn thu hút nhân tài hàng đầu một cách tự nhiên.

>>> Thương hiệu nhà tuyển dụng là gì?

Tuyển Dụng Nội Bộ

Chương trình giới thiệu nhân viên

Lực lượng lao động hiện tại của bạn có thể là một mỏ vàng cho các ứng viên chất lượng cao. Tận dụng mạng lưới của họ cho phép bạn khai thác các mối quan hệ đáng tin cậy của họ. Những ứng viên được giới thiệu này thường sở hữu các kỹ năng tương tự và phù hợp với văn hóa công ty. Điều này có thể giúp đơn giản hóa quy trình tuyển dụng và có thể dẫn đến thành công cho cả công ty và nhân viên giới thiệu.


Nhân viên Boomerang

Mang những nhân viên cũ trở lại có thể là một nước cờ thông minh. Kết nối lại với những nhân viên cũ đã rời đi trong điều kiện tốt đẹp mang lại lợi ích cho cả bạn và họ. Những "nhân viên boomerang" này đã có kiến thức và kinh nghiệm mà bạn cần, giúp giảm thời gian đào tạo. Lợi ích của việc có sẵn kiến thức và kinh nghiệm. Thêm vào đó, sự quen thuộc với văn hóa công ty của họ đảm bảo quá trình chuyển đổi trở lại suôn sẻ.

>>> Hiệu ứng "BOOMERANG" - Làm sao để thu hút nhân viên cũ quay về?

Thăng chức và điều chuyển

Thăng chức từ nội bộ là một cách tuyệt vời để giữ cho nhóm nhân tài của bạn hạnh phúc! Lấp đầy các vị trí mở bằng những nhân viên hiện có thể hiện cơ hội phát triển nghề nghiệp và khen thưởng những nhân viên có hiệu suất cao. Điều này giúp nâng cao tinh thần chung và nuôi dưỡng lòng trung thành và sự cống hiến.

Kỹ thuật trong tuyển dụng

Bây giờ chúng ta đã khám phá các phương pháp tuyển dụng, hãy cùng xem một số kỹ thuật tuyển dụng có thể giúp doanh nghiệp bạn thu hút và giữ chân những nhân tài hàng đầu.

>>> HR bạn có đang bỏ lỡ ứng viên ngay từ ‘Thông Tin Tuyển Dụng’?

1. Phát triển Mô Tả Công Việc Rõ Ràng

Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng. Mô tả công việc thường là cái nhìn đầu tiên của ứng viên về công ty và vai trò của bạn. Viết ra những mô tả hấp dẫn và cung cấp thông tin là điều cần thiết. Hãy chắc chắn làm nổi bật trách nhiệm của vị trí và tác động của nó. Bằng cách cung cấp một bức tranh toàn diện, bạn sẽ thu hút được những ứng viên phù hợp.


2. Tinh Giảm Quy Trình Tuyển Dụng Của Bạn

Một quy trình ứng tuyển thân thiện với người dùng sẽ đơn giản hóa hành trình của ứng viên và giúp mọi thứ tiến triển nhanh chóng cho nhóm nhân sự của bạn. Trải nghiệm tích cực này tạo ấn tượng ban đầu tốt về công ty bạn.

3. Sử dụng các Kỹ thuật Phỏng vấn Hiệu quả

Các cuộc phỏng vấn theo cấu trúc có thể giúp bạn đưa ra quyết định tuyển dụng sáng suốt. Các cuộc phỏng vấn này bao gồm các câu hỏi được xác định trước, được hỏi cho mỗi ứng viên theo cùng một thứ tự. Điều này không chỉ đảm bảo so sánh công bằng mà còn cho phép bạn đánh giá các kỹ năng, kinh nghiệm và sự phù hợp văn hóa có liên quan.

Câu hỏi về hành vi và tình huống là then chốt. Chúng cung cấp cho bạn một cửa sổ vào hành động và quá trình suy nghĩ trong quá khứ của ứng viên. Điều này tiết lộ cách họ có thể xử lý những thách thức trong tương lai và liệu họ có phát triển mạnh mẽ trong doanh nghiệp của bạn hay không.

4. Giới thiệu điểm hấp dẫn công ty & văn hóa doanh nghiệp.

Vượt ra ngoài gói lương và phúc lợi tiêu chuẩn. Điều gì làm cho công ty bạn thực sự đặc biệt? Có phải đó là lịch làm việc linh hoạt? Các chương trình phát triển chuyên nghiệp? Cân bằng tuyệt vời giữa công việc và cuộc sống? Thể hiện những đặc quyền này có thể thu hút những ứng viên coi trọng những điều tương tự và có nhiều khả năng trở thành những thành viên hạnh phúc và gắn bó trong nhóm của bạn.

5. Ra Quyết Định Dựa Trên Dữ Liệu

Dữ liệu là một công cụ thiết yếu trong tuyển dụng. Xác định các lĩnh vực cần cải thiện bằng cách theo dõi các số liệu tuyển dụng chính, Phân tích các yếu tố chẳng hạn như:

  • Thời gian tuyển dụng
  • Chất lượng nguồn tuyển dụng
  • Tỷ lệ thành công của phỏng vấn

Dữ liệu giúp tuyển dụng thông minh hơn. Nó cho phép bạn tối ưu hóa các nỗ lực tuyển dụng của mình, tối đa hóa lợi tức đầu tư và thu hút nhân tài hoàn hảo cho tổ chức của bạn.

6. Ưu tiên Sự Đa Dạng và Toàn Diện

Xây dựng một lực lượng lao động đa dạng và toàn diện mang lại nhiều lợi thế, bao gồm:

  • Nhóm Nhân Tài Rộng Lớn Hơn: Sự đa dạng mở ra cánh cửa cho một nhóm ứng viên đủ tiêu chuẩn rộng hơn. Điều này khuyến khích đổi mới và sáng tạo.
  • Ra Quyết Định Hiệu Quả Hơn: Các nhóm đa dạng mang đến những góc nhìn khác nhau. Điều này dẫn đến các giải pháp toàn diện hơn và khả năng giải quyết vấn đề được cải thiện.
  • Đẩy mạnh xây dụng Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng: Các công ty được biết đến với tính toàn diện thu hút những nhân tài hàng đầu, những người coi trọng môi trường làm việc công bằng.

Thể hiện cam kết của bạn đối với sự đa dạng và toàn diện sẽ thu hút được nhiều ứng viên đủ tiêu chuẩn hơn. Điều này cũng sẽ xây dựng một thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh mẽ hơn, biến công ty bạn thành điểm đến hấp dẫn hơn cho những nhân tài hàng đầu.

7. Duy trì giao tiếp kết nối

Trong suốt quá trình tuyển dụng, sự minh bạch là then chốt:

  • Cung cấp cập nhật thường xuyên về tình trạng ứng tuyển, ngay cả khi đó là để thông báo cho họ rằng họ không được tiến xa hơn.
  • Sử dụng các kênh truyền thông khác nhau.
  • Cởi mở với các câu hỏi.

Điều này xây dựng lòng tin với những người được tuyển dụng tiềm năng, để lại ấn tượng lâu dài. Nó có khả năng khuyến khích họ nộp đơn cho các cơ hội trong tương lai trong công ty bạn.

Tuyển Dụng Hiệu Quả

Thu hút và giữ chân những nhân tài hàng đầu không chỉ là thách thức đối với các tổ chức lớn. Các tổ chức nhỏ hơn cũng gặp khó khăn. Một chiến lược tuyển dụng được xây dựng tốt giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ có được những cá nhân có kỹ năng.

Bạn đã sẵn sàng để tìm thấy đội ngũ mơ ước của mình? Hãy nhớ rằng, đó là về:

  • Soạn thảo mô tả công việc hấp dẫn
  • Thực hiện các cuộc phỏng vấn theo cấu trúc
  • Thể hiện các đặc quyền của công ty bạn

Bây giờ bạn đã có các bước để tối ưu hóa nỗ lực tuyển dụng của mình!

Anphabe hiện là đối tác chính thức của LinkedIn tại thị trường Việt Nam, với đội ngũ tư vấn được đào tạo bài bản bởi LinkedIn sẽ sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp bạn tuyển dụng nhanh, đúng người đúng việc và gia tăng sức hấp dẫn với ứng viên tiềm năng thông qua các giải pháp toàn diện. 

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe để được tư vấn:


Answer hZWZl51kmWmUmJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmpyViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl51nmXGVlpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...