AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmJRhk3GUmZaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Tuyển dụng như những “ông lớn” nhưng với ngân sách nhỏ?

Answer hZWZl51ok22ZlpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmp2UiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Tuy là một doanh nghiệp nhỏ nhưng việc tuyển dụng không hề nhỏ một chút nào! Có thể bạn sẽ tự hỏi làm thế nào tối ưu hóa ngân sách và thời gian eo hẹp để cạnh tranh với các công ty lớn hơn và thu hút nhiều ứng viên có trình độ tương tự. Tuy nhiên, chi phí thuê một nhân viên có thể gấp 3 hoặc 4 lần mức lương của vị trí đó và thời gian thuê trung bình đã tăng lên 44 ngày. 

Về mặt tích cực, doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể thu hút nhân tài hàng đầu một cách hiệu quả bằng cách sử dụng một số phương pháp không tốn quá nhiều chi phí ngay cả khi không có đội ngũ nhân sự tận tâm. 

Đọc tiếp để khám phá các chiến lược tuyển dụng thực tế và mẹo lập ngân sách mà bạn có thể bắt đầu thực hiện ngay hôm nay. 

5 chiến lược hiệu quả về chi phí để thu hút nhân tài hàng đầu 

Không có kế hoạch tuyển dụng nào phù hợp cho mọi doanh nghiệp và kế hoạch tuyển dụng của bạn có thể phát triển theo thời gian. Bắt đầu bằng cách tìm ra phương pháp nào có tác động lớn nhất đến công ty của bạn ngay bây giờ. Khi bạn biết điều gì hiệu quả và điều gì không, bạn có thể điều chỉnh chiến lược của mình cho phù hợp. Dưới đây là 5 chiến lược cần xem xét: 

1. Tuyển dụng nội bộ 


Trước khi bạn trả tiền để đăng quảng cáo trên nhiều trang tuyển dụng và có thể mất hàng tuần để xem xét hàng trăm đơn ứng tuyển, hãy tự hỏi: Ứng viên lý tưởng đã làm việc ở đây chưa? Các hoạt động tuyển dụng nội bộ, chẳng hạn như luân chuyển và đề bạt nhân viên, giúp giảm chi phí tuyển dụng, tiết kiệm thời gian và nâng cao tinh thần nhân viên. Đó là mối quan hệ win-win đôi bên cùng có lợi! 

2. Tìm kiếm sự giới thiệu của nhân viên

Nếu nguồn ứng viên nội bộ của bạn bị hạn chế, hãy hỏi những nhân viên giỏi nhất của bạn xem họ có biết ai phù hợp với vị trí đang tuyển hay không, hoặc tổ chức chương trình giới thiệu nhân viên. Mặc dù không bắt buộc nhưng nhiều chương trình giới thiệu thường đưa ra mức khuyến khích khá khiêm tốn. Nếu thưởng bằng tiền mặt không khả thi do hạn chế về ngân sách, hãy xem xét các phần thưởng có chi phí thấp, chẳng hạn như bữa trưa miễn phí hoặc một ngày nghỉ phép cá nhân được bổ sung. 

3. Tối ưu hóa tin tuyển dụng của bạn 

Bạn có thể kết hợp tuyển dụng bên ngoài với truyền thông bằng miệng. Soạn một bản mô tả công việc ngắn gọn và hấp dẫn với các từ khóa có liên quan, nêu rõ các chi tiết của vị trí, bao gồm: 

  • Trách nhiệm công việc 

  • Giáo dục và kinh nghiệm 

  • Phần mềm thành thạo 

  • Kỹ năng ưa thích 

  • Lương thưởng & Phúc lợi 

Trong khi các công ty lớn hơn có thể chào mời những khoản tiền thưởng khổng lồ và những đặc quyền hào nhoáng, thì các doanh nghiệp nhỏ vẫn có thể cạnh tranh bằng cách đưa ra những lợi ích có ý nghĩa và độc đáo. Ví dụ: Làm việc linh hoạt - cho phép nhân viên chủ động lựa chọn thời điểm và địa điểm làm việc và các chương trình chăm sóc sức khỏe - hỗ trợ sức khỏe thể chất và tinh thần giúp họ cải thiện và cân bằng giữa công việc và cuộc sống. 

Sau khi đã soạn mô tả công việc, hãy quảng bá trên các nền tảng việc làm khác nhau với các tùy chọn miễn phí hoặc chi phí thấp dành cho các doanh nghiệp nhỏ và mạng xã hội của công ty bạn. 

4. Nhân cách hóa Thương hiệu Nhà tuyển dụng của bạn 

Nếu danh sách việc làm của bạn thu hút được sự quan tâm của ứng viên, họ sẽ tự tìm website và các trang mạng xã hội của công ty bạn để tìm hiểu thêm về thương hiệu và văn hóa nhà tuyển dụng của bạn. Vì vậy, hãy nhớ chia sẻ nội dung hấp dẫn về sứ mệnh, giá trị, thành tích của công ty bạn, đặc biệt là trải nghiệm của nhân viên. 

Biến nhân viên của bạn thành đại sứ thương hiệu là một chiến lược tuyển dụng hiệu quả về mặt chi phí. Một nghiên cứu của Edelman cho thấy 79% nhân viên tin tưởng đồng nghiệp của mình hơn các giám đốc điều hành cấp cao. Khi tính xác thực ngày càng trở nên quan trọng đối với người tìm việc, việc đưa ra lời chứng thực của nhân viên chia sẻ những thách thức và thành công đáng khen ngợi khi làm việc tại công ty bạn có thể thúc đẩy nỗ lực tuyển dụng của bạn. 

Khuyến khích họ gửi đánh giá công ty trên các website như Glassdoor, đăng lại nội dung tuyển dụng của bạn trên mạng xã hội để chia sẻ với cộng đồng và mạng lưới của họ, chụp những bức ảnh chân thực tại các sự kiện nội bộ để đăng trên trang tuyển dụng của bạn. 

5. Đảm bảo luôn on-track với các phần mềm dành cho HR 

Thật khó để tìm được thời gian quản lý quy trình tuyển dụng gồm nhiều bước, đặc biệt là đối với một doanh nghiệp nhỏ. Giữa các cuộc họp Sales, quảng cáo và hàng ngàn giấy tờ, bạn và nhân viên của mình có thể phải quay cuồng với nhiều thứ cùng một lúc. Tuy nhiên, thời gian tuyển dụng nhanh chóng có thể tăng khả năng tìm được ứng viên hàng đầu để giúp giảm bớt gánh nặng này. 

Thay vì dựa vào bảng tính tự làm, phần mềm tuyển dụng dành cho doanh nghiệp nhỏ có thể giúp nhóm của bạn luôn rõ ràng và sạch sẽ. Với hệ thống theo dõi ứng viên (ATS) và các công cụ tiện dụng khác, bạn có thể đảm bảo rằng không có ứng viên nào bị bỏ sót. 

Hãy nhớ rằng: Nhỏ nhưng có võ! 

Sự cạnh tranh rất khốc liệt để tìm kiếm những nhân tài hàng đầu, nhưng quy mô ngân sách của bạn không quyết định chất lượng tuyển dụng của bạn. Bằng cách tận dụng các chiến lược sáng tạo, chẳng hạn như chương trình giới thiệu, những thực hành và câu chuyện thực tế về văn hóa doanh nghiệp và phần mềm nhân sự phù hợp với nhu cầu của bạn, doanh nghiệp nhỏ của bạn không chỉ có thể cạnh tranh mà còn có thể vượt trội hơn và làm chủ “cuộc chiến tuyển dụng”. 

Answer hZWZl51ok22ZlpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmp2UiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZmJRhk3GUmZaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...